Vì sao Van Gaal phải ganh tị với Brendan Rodgers và Liverpool?

10:25 Thứ năm 22/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của Manchester United đã được mang ra bàn cãi rất nhiều. Một bộ phận CĐV của “Quỷ đỏ” không thích Louis van Gaal dùng nó, nhưng ông vẫn dùng. Và lúc này ông phải gạnh tị với Liverpool.

“Hãy sa thải Van Gaal”, đó là lời khuyên của Andrei Kanchelskis, một cựu cầu thủ từng chơi bóng ở Old Trafford. Dưới góc nhìn của nhiều người, chiến lược gia đến từ Hà Lan quá cứng nhắc trong cách bố trí sơ đồ chiến thuật và không chịu nghe ai.

So với giai đoạn đầu mùa giải, M.U đã tiến bộ đôi chút với 3-5-2. Nhưng suy cho cùng họ vẫn còn rất yếu khi áp dụng sơ đồ này. Hàng thủ mỏng manh, hay lộ ra sơ hở và sẽ không quá khi nói rằng 3 cầu thủ phòng ngự trước mặt David de Gea dường như không tồn tại ở nhiều tình huống thủ thành này “một mình một ngựa” lao ra cản phá.

“Quỷ đỏ” có quyết tâm cải thiện lực lượng, HLV Van Gaal cũng nói rằng đội bóng của ông chỉ mua những cầu thủ đẳng cấp. Ai đẳng cấp đâu? Chưa có, đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, chưa có ai thực sự đẳng cấp về với M.U.

Hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" chơi khá dở với sơ đồ 3-5-2

Rất có thể tháng Giêng sẽ khép lại và nửa đỏ thành Manchester phải ngậm ngùi tiếp tục trưng dụng những cầu thủ phòng ngự có trong đội hình. Vậy sao không thử nhìn sang Liverpool? E rằng HLV Van Gaal phải ganh tị.

The Kop trung thành với đội hình ra sân gồm 3 cầu thủ phòng ngự. Khi thì dùng 3-4-3, khi thì 3-4-2-1, điểm chung nhất vẫn là sự trơn tru ở hệ thống phòng ngự, điều Brendan Rodgers làm rất tốt. Liverpool đang bất bại sau 8 trận đấu liên tiếp, con số này ít hơn M.U, nhưng xem đội chủ sân Anfield thi đấu, các CĐV không phải “đau tim” vì hàng phòng ngự.

Đến thời điểm này của mùa giải, chúng ta đã thấy rõ thực lực của HLV Van Gaal ra sao. Ở một giải đấu có tính cạnh tranh và khốc liệt như Premier League thì việc dùng sơ đồ chiến thuật có 3 hậu vệ là con dao hai lưỡi. Ai cũng hiểu điều đó, nhưng Van Gaal tiếp tục liều lĩnh với chính kiến của ông, một hiểm họa khôn lường với M.U từ nay đến cuối mùa.

Gần 6 tháng làm việc cùng “Quỷ đỏ”, Van Gaal nên chấp nhận rằng M.U không thể chơi giống Hà Lan ở World Cup 2014, và càng không giống Liverpool.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục