Vì sao trọng tài công nhận bàn thắng của John Stones?

22:42 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnPhía Premier League đã có lời giải thích về quyết định được đưa ra trong cuộc chạm trán giữa Wolves và Man City.

Trong trận đấu giữa Manchester City và Wolves, trọng tài Chris Kavanagh đã quyết định công nhận bàn thắng của John Stones dù trước đó đã từ chối bàn thắng này sau khi được VAR yêu cầu xem lại tình huống. Ban đầu, Kavanagh từ chối bàn thắng vì cho rằng Bernardo Silva cản trở tầm nhìn thủ môn Wolves khi Stones tung cú đánh đầu.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh kể từ lúc trọng tài chính ra kiểm tra màn hình VAR.

Trọng tài công nhận bàn thắng của Man City sau khi tham khảo VAR.

Trung tâm Điều hành trận đấu của Premier League sau đó đã giải thích quyết định trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Họ cho biết: "Bàn thắng của Stones ban đầu bị từ chối do Bernardo Silva ở vị trí việt vị và chắn tầm nhìn thủ môn. Tuy nhiên, VAR xác định Silva không che khuất tầm nhìn và không ảnh hưởng đến thủ môn, nên đã khuyến nghị xem lại."

Dù Silva đứng ở vị trí việt vị nhưng anh đã cúi thấp người khi Stones đánh đầu, và với chiều cao khiêm tốn của mình, ngôi sao Man City cũng không trực tiếp cản trở tầm nhìn của Jose Sa.

Bàn thắng này giúp Manchester City lội ngược dòng thành công, đưa đội bóng của Pep Guardiola tạm thời giữ ngôi đầu Premier League, qua đó gây áp lực cho Liverpool - đội buộc phải giành 3 điểm trước Chelsea nếu muốn tiếp tục dẫn đầu EPL sau 8 vòng đấu.

Lê Trường Sơn | 22:42 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục