Vì sao Real lại muốn có Saliba?

08:18 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnReal Madrid được cho là đang tìm hiểu về một thương vụ tiềm năng với Arsenal, liên quan tới William Saliba, trong kỳ chuyển nhượng hè 2025.

Real Madrid luôn gắn liền với những thương vụ chuyển nhượng đình đám, liên quan tới các ngôi sao hàng đầu thế giới. Vì thế việc một trong những trung vệ giỏi nhất tại Premier League, mang tên William Saliba, được liên hệ với Los Blancos là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi xem xét kỹ vấn đề thì đây có thể là mục tiêu mà Real sẽ tìm mọi cách sở hữu, bởi hai lý do sau.

Hàng thủ "mỏng manh"

Real Madrid luôn phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ, kể từ mùa giải trước. "Cơn bão chấn thương" liên tục lấy đi từ tay huấn luyện viên Carlo Ancelotti những hậu vệ trụ cột, khiến cho nhà cầm quân người Ý luôn phải rất đau đầu tìm cách khắc phục.

Mùa giải trước, Ancelotti nhiều lúc đã phải kéo tiền vệ Aurelien Tchouameni, hay hậu vệ phải Dani Carvajal vào trung tâm hàng thủ. Bằng bản lĩnh và may mắn, Los Blancos đã giành được cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League, cùng tuyến phòng ngự chắp vá, nhưng họ không thể may mắn mãi.

Los Blancos gặp nhiều khó khăn do luôn thiếu trung vệ.

Một đội bóng lớn luôn đặt mục tiêu giành mọi chiếc cúp mỗi mùa như Real, cần đội hình chất lượng và có chiều sâu. Việc họ đang bắt đầu gặp khó trong mùa giải này, một phần nguyên nhân tới từ nhiều ca chấn thương, trong đó nổi bật nhất là ở hàng phòng ngự.

Hiện tại, HLV Carlo Ancelotti chỉ có thể sử dụng hai trung vệ gồm Antonio Rudiger và Eder Militao, bởi David Alaba chỉ sẵn sàng trở lại vào cuối năm nay. Nhưng cũng chẳng có gì chắc chắn rằng Alaba chơi với phong độ cao và ổn định sau gần 1 năm dưỡng thương. Bởi thế, Real cần thêm trung vệ, và phải là một cầu thủ hàng đầu.

Đẳng cấp phù hợp

Xét đến những trung vệ hiện tại ở châu Âu, có lẽ William Saliba là cái tên phù hợp nhất với Real Madrid lúc này. Giống như Rudiger đã thừa nhận với The Inside Scoop rằng: "Tôi hài lòng với đối tác của mình, [Eder] Militao. Nhưng một mùa giải có rất nhiều trận đấu và bạn phải xoay tua. Vì vậy có Saliba sẽ rất tuyệt".

Saliba trong một buổi tập cùng Arsenal.

Thống kê từ sofascore cho thấy, trong mùa giải 2023/24, Saliba có trung bình 1.1 pha tắc bóng mỗi trận tại Premier League, nhưng đã thực hiện tới 5.6 lần thu hồi bóng và 2.2 lần giải nguy mỗi 90 phút. Những thống kê trên sau 6 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này lần lượt là 3.3, 2.0 và 3.7. Đây đều là các chỉ số phòng ngự hàng đầu thế giới của một trung vệ.

Để so sánh, chúng ta lấy Rudiger, trung vệ số 1 của Real Madrid kể từ mùa giải trước. Trong chiến dịch 2023/24 tại La Liga, tuyển thủ Đức chơi rất hay, nhưng cũng chỉ có 0.8 pha tắc bóng, 3.6 lần thu hồi bóng và 2.6 lần giải nguy mỗi trận. Hơn nữa, khả năng chuyền bóng của Saliba cũng vượt trội, với độ chính xác trung bình lên tới 95%, cao hơn con số 90% từ Rudiger.

Rõ ràng là William Saliba đang là một trong những trung vệ giỏi nhất và toàn diện nhất thế giới. Đẳng cấp của anh hoàn toàn phù hợp để chơi cho câu lạc bộ lớn nhất hành tinh, Real Madrid. Hơn nữa, chủ tịch Florentino Perez luôn muốn chiêu mộ những ngôi sao trẻ, và xét về điều này thì Saliba mới 23 tuổi.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:18 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục