Vì sao Real không mặn mà với Chicharito?

09:42 Thứ hai 04/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ rằng Javier Hernandez sẽ ở lại Real Madrid mùa bóng tới. Anh đang chơi cho Los Blancos dưới dạng của một bản hợp đồng cho mượn. Và bây giờ, chẳng ai biết tương lai tiền đạo này sẽ đi về đâu, khi cả đội bóng chủ quản Manchester United lẫn Real không mặn mà với việc sở hữu chân sút này.

Mọi việc sẽ không nhận được nhiều sự chú ý như vậy nếu như “Hạt đậu nhỏ” không “đột nhiên” rực sáng với những bàn thắng cứu nguy cho đoàn quân của Carlo Ancelotti. Trước một Atletico Madird mà trong bảy trận trước đó của mùa giải Real không biết đến mùi chiến thắng, Chicharito đã ghi một bàn “quý hơn vàng” để Real vào bán kết. Ít ngày sau, anh lại ghi hai bàn để Real tiếp tục bám đuổi Barcelona ở La Liga.

Chicharito xứng đáng được ở lại Bernabeu. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm này, Javier Hernadez đã có được sáu bàn thắng ở La Liga và bốn lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công. Đó tất nhiên không phải là một con số ấn tượng đối với một cầu thủ chơi trên hàng công của Real. Nhưng với chỉ vọn vẹn 652 phút ra sân, đó là một điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Trong 652 phút ra sân ở La Liga đó, chỉ có được năm lần anh chơi ngay từ đầu, còn lại có tới 15 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Có thể thấy rằng, những lần Chicharito được đá chính là những lúc mà Karim Bezema chấn thương, hoặc cả Benzema lẫn Gareth Bale đều không đủ thể lực. Còn lại, nếu như bộ ba “B-B-C” của Real khỏe mạnh, Chicharito chỉ được chơi khi thế trận trên sân đã an bài.

Chỉ ra như vậy để thấy rằng tiền đạo đang thuộc biên chế Man United không phải là một sự lựa chọn thường xuyên trên hàng công của “Kền kền trắng”. Anh là một sự dự phòng. Bây giờ Chicharito đang được đá chính, nhưng Benzema đang hồi phục, Bale đã khỏe hẳn, ngày “Đậu thần” lên ghế dự bị không còn xa.

Ronaldo bên cánh trái, Bale bên cánh phải. Đó là lí do mà Real Madrid cần nhiều hơn ở một tiền đạo. Nếu là việc “cắm” trên hàng công, rồi ghi bàn, thì Chicharito đủ sức đảm nhiệm. Nhưng mọi đường bóng của Real Madrid luôn chọn Ronaldo làm điểm đến. Đó là một vấn đề.

"Hạt đậu nhỏ" quá thấp bé trước những siêu sao của Real Madrid. Ảnh: Internet

Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạp trẻ Alvaro Morara phải chuyển đến nước Ý để có thể được vùng vẫy. Cũng chẳng phải vì Gonzalo Higuain kém cỏi gì mà đến nỗi không có vị thế trong đội hình của Real. Hai tiền đạo này, đều là những mẫu có thiên hướng chơi độc lập trên hàng công. Có thể hơi miễn cưỡng, nhưng nói họ là mẫu “số 9” cổ điển cũng không sai. Chicharito cũng là một mẫu tiền đạo dạng như vậy.

Benzema có lúc phong độ kém, nhưng vẫn luôn được ưu tiên. Đó là bởi vì khả năng chơi bóng cùng Ronaldo trên hàng công của tiền đạo này tốt hơn. Hơn nữa, Benzema có thể hoạt động rộng, đôi khi chơi như một tiền vệ. Anh còn lùi về phòng ngự rất nhiệt tình. Hay nói chính xác là Benzema có thể làm nhiều việc cùng một lúc, chứ không phải chỉ đơn thuần là công việc của một tiền đạo. Đó mới là điều mà Real Madrid cần ở một cầu thủ đá trên hàng công.

Không ai nói Morata, Higuain hay Chicharito kém tài. Đơn giản là vì những mẫu tiền đạo như vậy không hợp để “kẹp giữa” bởi Ronaldo và Bale.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục