Vì sao Real không "dám" bán Iker Casillas

13:14 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thông tin sau đây có thể nhận lời bình luận trái chiều từ người đọc. Nhưng con số không biết nói dối. Và biết đâu, đây chính là lý do Real Madrid thà bán Diego Lopez, chứ không để Casillas ra đi.

Trên tờ Marca có đăng một thống kê rất ấn tượng về Iker Casillas. Suốt 14 năm qua, thủ môn người Tây Ban Nha này chưa thua trong một trận chung kết nào. Theo đó, Marca giật tít "Casillas, búa hộ mệnh trận chung kết của Real".

Người ta có quyền chỉ trích Casillas vì màn trình diễn sa sút thời gian gần đây. Tuy nhiên, thủ thành này thời đỉnh cao phong độ vẫn được xem là một trong những người gác đền xuất sắc nhất.


Ai có thể quên hình ảnh một Casillas kiên cường trong trận chung kết Champions League gặp Leverkusen, nơi Real có chức vô địch thứ 9. Tới năm 2010, chính Casillas cản phá thành công tình huống đối mặt của Robben (Hà Lan), qua đó góp phần giúp Tây Ban Nha trở thành ông vua mới của World Cup.

Ngoài ra, cũng có những may mắn nhất định khi Casillas bắt chính trong khung gỗ, khi Real Madrid có bàn thắng gỡ hòa của Sergio Ramos ở phút bù giờ vào lưới Atletico Madrid ở chung kết Champions League 2013-14 để từ đó lội ngược dòng thành công. Và quan trọng hơn, số liệu cho thấy Casillas từng giành được chiến thắng trong 7 trên tổng số 9 trận chung kết từng tham gia.

Theo Marca, hai trận chung kết nơi Casillas thất bại cùng Real Madrid xảy ra vào năm 2000. Đầu tiên là trận thua Galatasaray ở siêu cúp châu Âu và kế đó vào thàng 11, khi Real Madrid bị Boca Juniors quật ngã ở Intercontinental Cup với cùng tỷ số. Đó cũng là 2 thất bại mà Casillas, một chàng trai mới 19 tuổi lúc bấy giờ, phải nhận cho tới nay mỗi khi góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch.

Tin hay không tùy bạn, nhưng Real Madrid có lý lẽ riêng mới giữ chân Iker Casillas. Phải chăng, chính anh mới là thần hộ mệnh của đội bóng theo đúng tiêu đề bài báo đăng trên Marca. Sắp tới đây, Real Madrid sẽ đá trận siêu cúp châu Âu với Sevilla. Và nếu đội bóng xứ bò tót lại thắng, sẽ lại có thêm những sự tin tưởng dành cho Casillas, dù cho là về mặt tâm linh chăng nữa.
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục