Vì sao Radamel Falcao không thành công ở Premier League?

22:35 Thứ tư 21/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao đang trải qua mùa giải thứ hai ở Premier League và việc anh tiếp tục không tìm thấy niềm vui đã chứng tỏ, nước Anh là nơi quá khó khăn cho anh. Vừa qua, người bà của Falcao đã lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal và HLV Jose Mourinho vì không tạo điều kiện và tin tưởng cháu của bà. Liệu đó có phải là nguyên nhân để Falcao đánh mất phong độ?

Radamel Falcao không thể hiện được nhiều ở Chelsea. Ảnh: Internet.

HLV Jose Mourinho từng cho biết, ông sẽ làm mọi cách để khôi phục lại yếu tố mãnh hổ trong con người của Falcao. Và chính bản thân Falcao cũng tự tin cho biết, Falcao của Chelsea sẽ rất khác Falcao của Man United. Thế nhưng, HLV Mourinho cũng đã bó tay trước trường hợp này. Vậy nguyên nhân để Falcao không thể có được phong độ của mãnh hổ nằm ở đâu?

Chấn thương

Từ trước khi đến với Man United, Falcao đã gặp những chấn thương khác nhau trong màu áo của Monaco. Vì thế, tuy có những trận đấu đầy cố gắng nhưng Falcao không thể tìm được sức bật cần thiết của một tiền đạo. Chấn thương đã khiến Falcao không thể mạnh dạn trong các pha bứt tốc và sức rướn của anh cũng bị ảnh hưởng.

Đến Chelsea, những chấn thương dai dẳng tiếp tục làm khổ Falcao. Bản thân Falcao cũng cố gắng và nỗ lực với các bài tập hồi phục nhưng có thể thấy rằng, Falcao vẫn không thể tự tin trong các pha tranh chấp, đối đầu hay mạnh mẽ để ghi bàn. Người bà của Falcao cũng nên lưu ý đến vấn đề này trước khi đưa ra những lời chỉ trích.

Không hợp với Premier League

Những gì mà Falcao thể hiện có thể được đánh giá bằng việc, cầu thủ này không hợp với lối chơi mạnh mẽ, đầy thể lực của Premier League. Việc thường xuyên thua trong các pha tranh chấp tay đôi cũng đã đánh mất cơ hội của Falcao trước các tình huống “ngon ăn”. Vì vậy, việc Falcao tỏ ra vô hại trong cả hai màu áo Man United và Chelsea cũng là điều dễ hiểu.

Tự đánh mất cơ hội

Trong cả hai màu áo, Falcao đều được tạo cơ hội chứ không phải như bà của anh vừa chỉ trích. Nhưng cháu trai Falcao của bà đã tự vứt đi những cơ hội như thế. Falcao đã trượt chân trong tình huống đá phạt, Falcao không thể ghi bàn trong các tình huống được tạo ra hay Falcao đánh mất bản năng săn bàn là những điều mà chính Falcao đã làm để tự loại mình.

Radamel Falcao có lẽ không phù hợp với bóng đá Anh. Ảnh: Internet.

Ở Man United và Cheslsea đều không thiếu giải pháp tiền đạo nên những đội bóng này không có lý do gì để kiên nhẫn với một tiền đạo thiếu cái duyên như Falcao. Nếu Falcao chỉn chu hơn, tận dụng tốt hơn những lần được ra sân, chắc chắn anh sẽ được trọng dụng chứ không phải đánh bóng băng ghế dự bị. Premier League vẫn chứng tỏ là mảnh đất rất khó khăn cho các cầu thủ đến từ Nam Mỹ như Falcao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:08 21/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục