Vì sao Oezil thăng hoa mùa này?

19:56 Thứ ba 17/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ người Đức đang là một trong những tiền vệ tấn công đạt phong độ cao nhất Châu Âu mùa này, và thành công nào cũng có lý do đằng sau nó.

Mesut Oezil đang chơi cực hay mùa này.

Với tổng cộng 14 đường chuyền thành bàn trong năm 2015, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, cũng như lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League có đường chuyền thành bàn trong 6 trận liên tiếp, không ngoa khi nói rằng Oezil đang là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League nói riêng và Châu Âu nó chung.

Và trong một bài phát biểu mới đây với báo chí, cầu thủ 27 tuổi tin rằng nhờ các đồng đội mà anh đã thi đấu tốt hơn.

"Bạn có thể nhìn thấy sự gắn kết của toàn đội. Hoàn toàn không có vấn đề gì khi ai là người được ra sân. Mọi cầu thủ luôn tập trung và cố gắng thi đấu," Oezil nói trên Arsenal.com.

"Tôi đã thi đấu tốt hơn nhờ các đồng đội quan sát và họ chuyền bóng nhiều hơn cho tôi (so với mùa giải trước). Vì vậy tôi có thể kiếm soát trận đấu dễ dàng hơn," tiền vệ người Đức nói về nguyên nhân mình thăng hoa.

"Bạn phải hoc hỏi từ những sai lầm ở mùa trước và cố gắng chứng minh năng lực xuất sắc của mình."

Hiện tại theo các thống kê, số lần tạo cơ hội (chances created) của Oezil cũng đang ở mức trung bình 4,7 cơ hội/trận, hiệu suất cao nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ngoài ra, báo chí Anh cho biết Arsenal cũng đang chuẩn bị ký hợp đồng mới với Oezil, cho dù hợp đồng hiện tại còn thời hạn tới 2.5 năm nữa.

NT | 19:02 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục