Vì sao M.U thua Brentford, Erik ten Hag vẫn không bị sa thải?

18:47 Thứ bảy 19/10/2024

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đối mặt với áp lực lớn trước cuộc đấu Brentford nhưng truyền thông Anh tin rằng, HLV này vẫn an toàn bất chấp kết quả ra sao.

Trận đấu giữa Manchester United và Brentford trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25 có thể trở thành một bước ngoặt quan trọng trong mùa giải của Quỷ Đỏ, trước viễn cảnh tương lai Erik ten Hag đang không chắc chắn. Tuy nhiên, nếu M.U tiếp tục thua, Erik ten Hag vẫn có khả năng được giữ lại "ghế nóng". Có nhiều lý do cho quyết định này, và dưới đây là ba lý do chính.

Tương lai Ten Hag chưa bao giờ bất ổn như hiện nay.

INEOS và Sir Jim Ratcliffe tập trung vào cắt giảm "râu ria"

Một trong những yếu tố quan trọng khiến Erik ten Hag chưa bị sa thải là sự quan tâm của INEOS và Sir Jim Ratcliffe vào việc cắt giảm những chi phí không cần thiết tại Old Trafford. M.U đang trong quá trình tái cấu trúc và cần phải tiết kiệm nguồn lực để đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng hơn, chẳng hạn như nâng cấp đội hình, cải thiện cơ sở hạ tầng.

1/4 nhân lực mất việc, cắt giảm vị trí đại sứ hình ảnh của Sir Alex là những gì Sir Jim và INEOS đang làm.

Việc cắt giảm "râu ria" cho phép câu lạc bộ tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo ra một môi trường ổn định hơn cho Ten Hag làm việc. Sir Jim Ratcliffe có tầm nhìn dài hạn và hiểu rằng việc duy trì sự ổn định trong ban huấn luyện là điều cần thiết cho tính phát triển bền vững của đội bóng. M.U còn quá nhiều điều cần cải thiện, không chỉ từ HLV hay nhân sự đội 1 mà thượng tầng và các vấn đề xung quanh mới là cốt lõi.

Sa thải lúc này vẫn quá sớm

Mùa giải 2024/25 mới chỉ đi qua 8 vòng đấu, và việc sa thải Erik ten Hag vào thời điểm này có thể coi là quá sớm. Với những gì đã diễn ra tại Old Trafford hơn 1 thập kỷ qua từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, mọi thứ phản ánh một điều quan trọng là thành công thì không thể đến một sớm một chiều.

M.U khốn đốn kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu.

Ten Hag đã đạt được những thành tựu nhất định trong 2 mùa giải trước, với những danh hiệu như Carabao Cup hay FA Cup và sa thải ông lúc này sẽ chỉ tạo thêm sự bất ổn cho câu lạc bộ. Thay vì tạo ra sự thay đổi ngay lập tức từ ghế HLV, Man United có thể cần phải tiếp tục kiên nhẫn hơn để cho Ten Hag có cơ hội cải thiện đội bóng đến cuối cùng.

Việc giữ lại HLV cũng có thể tạo ra sự yên tâm cho các cầu thủ, giúp họ tập trung vào việc thi đấu mà không bị phân tâm bởi sự thay đổi trong ban huấn luyện. Dĩ nhiên, mọi thứ đều có tính tương đối. Nếu Ten Hag thực sự mất kiểm soát từ phòng thay đồ đến kế sách trên sân, việc sa thải không sớm thì muộn cũng đến.

Mức đền bù hợp đồng của Erik ten Hag

Một yếu tố quan trọng khác là mức đền bù hợp đồng của Erik ten Hag khá cao. Thực tế, chi phí đã gia tăng khi Man United quyết định gia hạn cho HLV người Hà Lan hồi mùa hè 2024, sau chức vô địch FA Cup.

M.U chưa tìm được người thay thế phù hợp.

Nếu Sir Jim Ratcliffe quyết định sa thải Ten Hag, họ sẽ phải chi một khoản tiền lớn để thanh lý hợp đồng, điều này không thực sự khả thi khi mà câu lạc bộ đang cố gắng cắt giảm chi phí. Hơn nữa, điều quan trọng là tính kế thừa, và việc tìm kiếm một huấn luyện viên xứng tầm để thay thế Ten Hag không phải dễ dàng.

Nếu Man United chưa tìm được một HLV phù hợp mà đã vội vàng sa thải Ten Hag ngay sau trận đấu Brentford, họ có thể rơi vào tình trạng "tiền mất, tật mang" khi bổ nhiệm một HLV tạm quyền, người không đủ khả năng cho tương lai lâu dài của CLB. Điều này sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn và làm trầm trọng thêm những vấn đề M.U đang phải đối mặt.

Dù cho kết quả cuối cùng của cuộc tiếp đón Brentford ra sao, Erik ten Hag vẫn có lý do để tiếp tục tại vị. Thay vì sa thải, M.U cần có những phương án khác để cải thiện tình hình, xây dựng lại đội bóng và tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. Vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thật sự rất tệ, nhưng không phải là không thể cải thiện.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:47 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục