Vì sao M.U ngó lơ Á quân World Cup giá 0 đồng?

16:39 Thứ ba 17/09/2024

TinTheThao.com.vnManchester United không chiêu mộ Adrien Rabiot và Sir Jim Ratcliffe có hơn 2 lý do để làm điều này.

Như vậy, trái với hàng loạt nguồn tin đồn đoán sẽ gia nhập Manchester United sau khi rời Juventus, Adrian Rabiot vừa chính thức cập bến Marseille, CLB thuộc Ligue 1. Tại đây, Rabiot sẽ thi đấu cùng với một cựu Quỷ đỏ là Mason Greenwood.

Vì sao M.U không chiêu mộ Rabiot?

Điều người hâm mộ quan tâm là vì sao, M.U lại ngó lơ chữ ký 0 đồng mang tên Rabiot, dù thêm một phương án ở hàng tiền vệ, Erik ten Hag sẽ bớt đi gánh nặng mỗi khi đội hình xuất hiện chấn thương. Có nhiều nguyên do, nhưng tựu chung đến từ việc thượng tầng Quỷ đỏ đã vận hành nguyên tắc và nghiêm túc hơn trước.

Chữ ký đắt đỏ Manuel Ugarte

Mùa hè 2024, Man United chốt sổ chữ ký chính thức thứ 5 mang tên Manuel Ugarte sau khoảng thời gian đàm phán căng thẳng với PSG. Tiền vệ người Uruguay cập bến Old Trafford để bổ sung tính chiến đấu cho khu trung tuyến, đồng thời sẵn sàng thay thế một Casemiro đã xuống phong độ.

Ugarte là chữ ký nằm trong danh sách chiêu mộ có kế hoạch cụ thể của Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự, do đó khi đưa về M.U, hiển nhiên tiền vệ sinh năm 2001 sẽ được trao cơ hội ra sân thường xuyên.

Ugarte hiển nhiên có suất trong đội hình Man United.

Mức giá lên tới 50 triệu bảng Anh là thương vụ mà INOES và Sir Jim đánh giá sẽ sử dụng được lâu dài. Với sự đắt đỏ được tính toán trước, Ugarte hiển nhiên vượt mặt một chữ ký 0 đồng như Rabiot về thứ tự ưu tiên.

Mức lương cao với vị trí xoay tua cho Mainoo - Ugarte

Một trong những lý do chính khiến thương vụ Adrien Rabiot đến M.U không thành là vì, mẹ của tiền vệ người Pháp đòi hỏi mức lương quá cao. Truyền thông đưa tin, để khoác áo Man United, Rabiot sẽ nhận 8 đến 10 triệu euro/mùa theo yêu cầu, đây cũng là mức đãi ngộ Quỷ đỏ không sẵn sàng chi trả.

Đến M.U, Rabiot cũng phải xếp sau Ugarte và Mainoo nhưng lại nhận lương cao.

Không phải là ưu tiên hàng đầu, nếu gia nhập Quỷ đỏ sẽ được nhận lương cao nhưng lại là vị trí xoay tua cho Kobbie Mainoo hoặc Manuel Ugarte, rõ ràng đây là một sự dư thừa và phí phạm. Với cách làm việc mới của giới chủ M.U, điều này không được phép xảy ra.

Mount còn được trao cơ hội

Giai đọan tiền mùa giải 2024/25, Mason Mount thường xuyên được HLV Erik ten Hag trao cơ hội. Bản thân tiền vệ người Anh cũng thể hiện bộ mặt tích cực khi thi đấu đặc biệt năng nổ, pressing nhiệt và luôn xuất hiện ở những điểm nóng để khai thác sơ hở từ hàng phòng ngự đối phương.

Mason Mount vẫn còn cơ hội.

Sự trở lại của Mount khiến các cổ động viên M.U rất vui mừng, chí ít họ muốn thấy số 7 mới ở Old Trafford thực sự là bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, chấn thương ở vòng 2 Ngoại hạng Anh khiến Mount phải ngừng đá khoảng 1 tháng để dưỡng thương. Khi trở lại, Ten Hag sẽ lại trao cơ hội cho cựu sao Chelsea.

Nói một cách công bằng, Mount là tiền vệ có lối chơi gần nhất với mong muốn của Ten Hag. Vì thế, khi thể trạng đảm bảo, tinh thần, chất lượng và sự cống hiến của số 7 M.U sẽ luôn được ưu tiên.

Chưa đẩy đi được những cầu thủ xuống phong độ (Eriksen - Casemiro)

Casemiro còn 2 năm hợp đồng với M.U, trong khi Christian Eriksen chỉ còn 1 năm cuối. Đây là 2 chữ ký nhiều khả năng sẽ sớm rời Old Trafford trong năm 2025.

Với một hàng tiền vệ cần sức chiến đấu và sự cạnh tranh, những lão tướng đã xuống phong độ như Eriksen hay Casemiro không còn được đảm bảo suất thi đấu. Vì thế, hơn ai hết Ten Hag hiểu rằng, nếu Quỷ đỏ muốn chiêu mộ thêm 1 tiền vệ, ít nhất họ phải đẩy đi 1 tiền vệ khác.

Tiền vệ cũng là khu vực Man United đang cho thấy sự chật chội. Nếu đưa về thêm một chữ ký 0 đồng như Andrien Rabiot mà chưa thu gọn được đội hình thực sự hữu dụng, e rằng tình cảnh tại Man United sẽ tiếp tục rối loạn.

Nguyễn Đức Minh Trí | 16:39 17/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục