Vì sao M.U nên thận trọng trong thương vụ Ilkay Guendogan?

16:39 Thứ hai 24/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi nói về Ilkay Guendogan, chúng ta nên quay lại quá khứ với cái tên Owen Hargreaves, người được Sir Alex coi là một trong những bản hợp đồng thảm họa trong sự nghiệp của ông.

Vào năm 2007, Owen Hargreaves cũng từng là một trong những sự kỳ vọng lớn lao của các fan hâm mộ của ‘Quỷ đỏ’, Hargo đã quyết định rời Bayern Munich để quay trở lại quê hương thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford sau khi giành được rất nhiều những danh hiệu cao quý cùng ‘hùm xám’ như Bundesliga, Cúp quốc gia, Champions League...

Ở Hargreaves, người ta có thể nhận thấy nhiều phẩm chất tiêu biểu của một cầu thủ lớn: kỹ thuật cá nhân tốt, đá phạt điêu luyện và khả năng tranh cướp bóng tuyệt vời. Hơn nữa, Hargreaves còn là người luôn biết cách tỏa sáng trong những thời điểm đội bóng cần anh nhát với những bàn thắng quan trọng. Đó là lý do vì sao M.U phải bỏ ra đến 17 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Hargo.

Hargreaves là một nhân chứng sống.

Hargreaves gia nhập M.U với một tiền sử chấn thương đầu gối dày đặc và nó làm dấy lên sự nghi ngờ, khi nhiều người cho rằng Sir Alex đã bạo chi vì một bản hợp đồng hớ. Dù sau này, sự thực đã được phơi bày, nhưng nếu như Hargreaves không dính quá nhiều chấn thương thì anh có lẽ đã trở thành một huyền thoại tại Old Trafford.

Đó là một điểm tương đồng với Ilkay Guendogan, tiền vệ người Đức đã dính một chấn thương lưng nghiêm trọng kể từ đầu mùa và mới chỉ bắt đầu trở lại trong khoảng thời gian gần đây. Để không đi theo vết xe đổ, M.U cần phải rõ ràng với thương vụ này. Ilkay Gundogan là một tiền vệ đầy tài năng và sự vắng mặt của Ilkay Guendogan là một trong những lý do khiến Dortmund đã gặp phải rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Ilkay Guendogan vẫn cần rất nhiều thời gian để chứng tỏ thêm rằng anh đã bình phục hoàn toàn. Rất khó để đánh giá tác động mà chấn thương đã gây ra với tiền vệ 23 tuổi khi mà anh chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Chính vì vậy M.U thật sự phải cẩn trọng.

Chấn thương nghiêm trọng đã lấy đi rất nhiều ‘bầu trời tươi sáng’ của không ít ngôi sao trong quá khứ chẳng hạn như Owen Hargreaves, Michael Essien và Eduardo. Sau khi trở lại, họ thường rất cố gắng để có thể lấy lại được hình ảnh của mình, nhưng những nỗi ám ảnh chấn thương luôn tác động đến và nó có thể tái phát bất cứ lúc nào. Do đó, rất khó có ai vượt qua được thử thách nặng nề này.

M.U cần phải thận trọng trong thương vụ Ilkay Guendogan.

Mặc dù đang rất muốn có được một mẫu tiền vệ như Ilkay Guendogan, nhưng lúc này HLV David Moyes cầ phải suy nghĩ và phải có những đánh giá chính xác nhất về tình hình của Ilkay Guendogan. Nếu không rất có thể chiến lược gia người Scotland lại vô tình đưa thêm một bệnh binh tiềm năng về với Old Trafford vào cuối mùa giải năm nay.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục