Vì sao Mourinho gạt Diego Costa, dùng Drogba?

07:38 Thứ năm 18/09/2014

Chiến lược gia người Bồ đã lí giải quyết định này sau khi bị Schalke cầm hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea đã có màn khởi đầu rất tốt trước Schalke khi Fabregas mở tỉ số ngay ở phút 11. Tuy vậy, gã nhà giàu thủ đô London vẫn không thể giành trọn 3 điểm do đầu hiệp 2, Klaas-Jan Huntelaar đã ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1 cho Schalke 04.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là việc Diego Costa, chân sút đang nổi ở Premier League, không được HLV Jose Mourinho xếp đá chính. Đó là một trong những lý do khiến The Blues bỏ lỡ không ít cơ hội trước khi Schalke gỡ hòa 1-1. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Jose Mourinho đã lí giải quyết định này.


Diego Costa không đủ điều kiện để chơi 3 trận 1 tuần. Cậu ấy đang gặp vấn đề. Khi cậu ấy chơi 1 trận, cậu ấy cần nghỉ ngơi để có thể chơi trận kế tiếp. Bởi vậy, tôi đã không sử dụng cậu ta trong đội hình xuất phát. Nếu Diego xuất phát đầu trận, có thể tôi sẽ phải rút cậu ta ra sâu sau 25 phút”, HLV Mourinho lí giải quyết định không để Costa đá chính.

Người đá chính thay Costa, Didier Drogba không thể hiện được nhiều trước khung thành Schalke 04. Tuy vậy, HLV Mourinho cho rằng đây là trận đấu tốt của chân sút người Bờ Biển Ngà.

Drogba cần ra sân nhiều hơn để tìm lại cảm giác ghi bàn. Cậu ấy đã có 1 trận đấu tốt và có đóng góp lớn. Nếu Drogba tận dụng tốt số cơ hội mà chúng tôi có được trong hiệp 2, giờ chúng ta đã ngồi đây để bàn luận về cậu ấy. Đó là cầu thủ có kinh nghiệm. Tôi hi vọng cậu ta sẽ sớm tìm lại cảm giác và sự tự tin”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Không lâu sau khi Schalke gỡ hòa 1-1, HLV Mourinho đã buộc phải tung Diego Costa vào sân. Tuy nhiên, đó là thời điểm Schalke đã chủ động lui về bảo toàn tỉ số nên Costa không thể nổ súng mang về 3 điểm cho dàn sao The Blues.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục