Vì sao Mason Greenwood bỗng hot trở lại?

22:57 Chủ nhật 19/05/2024

Bản năng sát thủ và màn trình diễn nổi bật của Mason Greenwood tại Getafe đang thu hút sự chú ý trở lại của nhiều ông lớn châu Âu.

Mason Greenwood khởi đầu mùa giải này với dư âm từ những scandal tai tiếng từng khiến tương lai của anh tại Manchester United gần như khép lại. Tuy nhiên, qua một mùa giải cho mượn ở Getafe, tiền đạo trẻ người Anh đã lấy lại được phong độ và niềm tin của các nhà quan sát.

Trong 34 trận cho Getafe ở mùa này, Greenwood ghi tới 10 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng của tiền đạo trẻ người Anh đã thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn châu Âu, trong đó có Juventus, Atletico Madrid, Napoli và Borussia Dortmund.

Borussia Dortmund hiện đang sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ để chiêu mộ Greenwood. Getafe tuy muốn giữ chân tiền đạo người Anh thêm một mùa giải nữa, nhưng Manchester United lại muốn bán nếu nhận được mức giá hợp lý. Được biết, Manchester United đang đặt mức giá khoảng 50 triệu bảng Anh cho Greenwood. Đây là một con số khá hợp lý so với phong độ và tiềm năng của cầu thủ này. Ngoài ra, có tin đồn rằng hai CLB Premier League khác cũng đã lên tiếng quan tâm đến Greenwood.

Vì sao Mason Greenwood bỗng hot trở lại? - Bóng Đá

Napoli và Juventus đang rất quan tâm đến Mason Greenwood sau màn trình diễn ấn tượng của anh tại Getafe mùa này.

Napoli dĩ nhiên không chịu đứng ngoài cuộc. "Partenopei" đang có những bước chuẩn bị để làm mới hàng công sau các tin đồn về việc Victor Osimhen chia tay CLB để gia nhập Chelsea. Sự linh hoạt, trẻ trung và quyết đoán của Greenwood đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhà vô địch Serie A mùa trước. Tuy nhiên, Greenwood được cho là ưu tiên những CLB tham dự Champions League. Vì vậy, khả năng anh gia nhập Napoli là không quá lớn.

Trước đó, Greenwood từng vướng vào các cáo buộc hãm hiếp và hành hung bạn gái cũ, nhưng tất cả đều đã được cơ quan công tố Anh bác bỏ vào tháng 2 năm ngoái. Điều này đã giúp anh lấy lại phần nào niềm tin từ CLB và người hâm mộ.

Vì sao Mason Greenwood bỗng hot trở lại? - Bóng Đá

Greenwood đang dần lấy lại bản năng sát thủ của mình sau quãng thời gian biến cố.

Đồng sở hữu mới của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe, cũng đã lên tiếng về tương lai của Greenwood. Ông khẳng định rằng một quyết định sẽ được đưa ra vào mùa hè này, khi tập đoàn INEOS được giao quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá tại Old Trafford. Năm ngoái, Manchester United từng có kế hoạch giữ Greenwood sau một cuộc điều tra nội bộ, nhưng điều này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ công chúng. Vì thế, Ratcliffe thừa nhận rằng quyết định sẽ chỉ được đưa ra khi Greenwood trở lại, đồng thời khẳng định vẫn chưa chốt quyết định cuối cùng.

Rõ ràng, tương lai của Mason Greenwood vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, nếu anh tiếp tục duy trì phong độ tốt ở Getafe, nhiều khả năng Greenwood sẽ được các ông lớn châu Âu tranh giành quyết liệt trong kỳ chuyển nhượng hè tới. Đây sẽ là cơ hội để Greenwood lấy lại vị thế và sự nghiệp của mình sau một quãng thời gian đầy khó khăn.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:59 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục