Vì sao Maresca muốn tái ngộ Dewsbury-Hall ở Chelsea?

19:49 Thứ bảy 29/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho “The Blues” nếu anh đồng ý chuyển sang khoác áo Chelsea hè này.

Leicester City vừa trải qua một mùa giải thành công khi vô địch Championship, qua đó chính thức giành quyền lên chơi ở Ngoại hạng Anh. Mặc dù nhiều trụ cột của “Bầy Cáo” gây ấn tượng mạnh dưới sự dẫn dắt của Enzo Maresca nhưng không ai có tầm ảnh hưởng lớn như Kiernan Dewsbury-Hall.

Kiernan Dewsbury-Hall vừa có một mùa giải tuyệt vời cùng với Leicester City.

Tiền vệ người Anh đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của đội chủ sân King Power ở mùa giải vừa qua, giúp họ dễ dàng nắm thế chủ động, điều tiết nhịp độ trận đấu. Chưa kể 12 bàn thắng và 14 đường kiến tạo mà cầu thủ này đóng góp vào thành tích chung.

Dưới thời huấn luyện viên Enzo Maresca, Kiernan Dewsbury-Hall cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc, gấp nhiều lần so với chính anh cách đây vài mùa giải. Xét trên nhiều khía cạnh, tiền vệ sinh năm 1998 hoàn toàn đủ khả năng chơi cho các đội bóng hàng đầu tại xứ sở sương mù.

Dù Chelsea đang sở hữu một vài cái tên chất lượng ở khu vực trung lộ, vị chiến lược gia người Italia vẫn dành sự quan tâm nhất định cho cậu học trò cũ. Nhiều nguồn tin tại nước Anh khẳng định “The Blues” đã có những liên hệ nhất định với Leicester City về thương vụ này.

Sự đa năng của Kiernan Dewsbury-Hall giúp anh có thể đảm nhiệm tốt nhiều vai trò khác nhau ở hàng tiền vệ. Nếu đồng ý chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge, cầu thủ 25 tuổi sẽ là mảnh ghép lý tưởng để chơi bên cạnh bộ đôi Moises Caicedo và Enzo Fernandez.

Khả năng chọn vị trí và di chuyển thông minh giúp anh trở thành một mối đe dọa thực sự với hàng phòng ngự đối phương. Cảm quan không gian tốt giúp ngôi sao thuộc biên chế Leicester City tìm ra khoảng trống giữa các tuyến một cách dễ dàng, qua đó khai thác triệt để nhằm mang tới lợi thế cho đội nhà.

Những đường chuyền táo bạo và đầy sáng tạo của Kiernan Dewsbury-Hall mang đến cơ hội một cách rõ ràng hơn cho các đồng đội tuyến trên. Không những thế, anh còn thường xuyên lui về hỗ trợ hàng phòng ngự trong trường hợp “Bầy Cáo” chịu áp lực mỗi khi đối thủ tổ chức tấn công.

Enzo Maresca muốn tái ngộ Kiernan Dewsbury-Hall tại Chelsea.

Giao kèo giữa anh và Leicester City vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2027, bởi vậy, dù đội chủ sân King Power định giá anh khoảng 40 triệu euro, nhưng chắc chắn con số mà Chelsea phải bỏ ra để đổi lấy sự phục của cầu thủ 25 tuổi dự kiến sẽ cao hơn thế. Chưa kể nhiều câu lạc bộ cũng để mắt tới cái tên này.

Việc thăng hạng lên chơi tại Ngoại hạng Anh cũng sẽ củng cố quyết tâm của Leicester City trong việc giữ chân trụ cột. Tuy nhiên, nếu đại diện phía Tây London đặt lên bàn đàm phán mức phí chuyển nhượng hợp lý, viễn cảnh Kiernan Dewsbury-Hall tái ngộ Enzo Maresca hoàn toàn có thể xảy ra.

Trần Huy Trưởng | 19:49 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục