Vì sao Man United quyết định giữ chân Carrick?

08:58 Thứ sáu 10/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trang chủ của Man United đã xác nhận tiền vệ Michael Carrick đã được gia hạn hợp đồng thêm một năm đến tháng 6/2017. Đó là tin vui với người Man United và với bản thân của tiền vệ này. Với một cầu thủ đã gần 35 tuổi như Carrick, vì sao HLV Jose Mourinho và BLĐ Man United lại quyết định gia hạn?

Ổn định phòng thay đồ

Carrick sẽ là cầu nối giúp Mourinho nắm rõ hơn tình hình của các cầu thủ M.U. Ảnh: Internet.

Carrick đang là đội phó của Man United. Anh cũng là người có “thâm niên” ở Old Trafford với 10 năm khoác áo Quỷ đỏ. Có thể với một cầu thủ lớn tuổi, việc HLV Mourinho thường xuyên sử dụng sẽ là rất khó nhưng để ổn định tình hình trong năm đầu tiên thì đó là việc cần làm. Phòng thay đồ của Man United sẽ xuất hiện thêm tân binh và sẽ có nhiều xáo trộn dưới triều đại mới.

Carrick có tiếng nói ở Man United nên cùng với đội trưởng Wayne Rooney, anh sẽ giúp HLV Mourinho ổn định nhân sự. Đồng thời, Carrick cũng sẽ là cánh tay nối dài nhằm giúp BHL mới hiểu rõ cầu thủ, đội bóng và triển khai chiến thuật trên sân. Có thể nói rằng, HLV Mourinho đã quá “khôn ngoan” trong quyết định này nhằm ổn định đội bóng và tạo quan hệ tốt với các học trò.

Phương án dự phòng chất lượng

Chắc chắn sẽ có thêm tân binh ở vị trí tiền vệ trung tâm được đưa về sân Old Trafford. Nhưng với một Carrick, HLV Mourinho cho thấy, ông vẫn tôn trọng và tin tưởng vào kinh nghiệm của lão tướng này. Như đã đề cập, để Carrick thường xuyên ra sân là không thể. Nhưng trong những tình huống cần kinh nghiệm hoặc những trận đấu cần xoay tua, giải pháp Carrick vẫn mang đến hiệu quả nhất định.

Hiện tại, Man United có 3 tiền vệ trung tâm là Carrick, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Trong đó, chỉ có Carrick đã được chắc chắn giữ lại còn hai tiền vệ trên cần phải được kiểm chứng vì mùa giải vừa qua cả hai không thực sự để lại nhiều dấu ấn. Với những mẫu tiền vệ như Schneiderlin và Schweinsteiger, HLV Mourinho còn rất nhiều việc để làm, trong đó có cả việc giữ lại hay bán đi.

Tạo nên sự an tâm

Gia hạn hợp đồng với Carrick là quyết định sáng suốt của HLV Mourinho. Ảnh: Internet.

Với động thái giữ chân Carrick, HLV Mourinho đã bắn đi tín hiệu quan trọng đến các trụ cột và các cầu thủ khác của Man United. Đó là, ông thầy này vẫn đang rất xem trọng những trụ cột và những người mà dòng máu Quỷ đỏ đã chảy trong huyết quản. Sẽ chưa có sự thay máu ồ ạt ở Man United mà ngược lại là một sự duy trì và ổn định.

Cầu thủ mà HLV Mourinho hướng tới thật ra là Rooney và David de Gea. Rooney đang là biểu tượng của Man United nên qua động thái với Carrick, HLV Mourinho hiểu rằng, ông sẽ lấy lòng nhanh chóng với Rooney. Còn De Gea, HLV Mourinho hiểu rằng, chỉ có sự an tâm và đảm bảo sẽ giúp thủ môn này ở lại với Man United thay vì một bến đỗ khác. Một mũi tên đã trúng quá nhiều đích của HLV Mourinho, một con cáo già trên băng ghế huấn luyện.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:38 10/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục