Vì sao Man United không nên bổ nhiệm Van Nistelrooy thay Ten Hag?

18:20 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnVấn đề bổ nhiệm Ruud Van Nistelrooy đang được đề cập nhưng vì sao, Manchester United không nên thực hiện động thái này?

Thống kê sự nghiệp và thành tích chưa nổi bật

Trước khi đến Manchester United làm trợ lý cho Erik ten Hag, bản CV của Ruud Van Nistelrooy bao gồm những công việc như sau: HLV tập sự U17 PSV, trợ lý HLV đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2014, HLV U19 PSV đồng thời là trợ lý của Ronald Koeman ở đội tuyển Hà Lan tham dự EURO 2020. HLV trưởng PSV Eindhoven.

Bản CV của Van Nistelrooy chưa đủ sức nặng.

Như vậy, thực tế mà nói, Van Nistelrooy mới chỉ thực sự là người "đưa ra quyết định" ở 1 CLB tầm cỡ như PSV Eindhoven. Trước đó, cựu chân sút Manchester United chỉ làm trợ lý cho đội tuyển Hà Lan hoặc HLV ở các cấp độ trẻ PSV. Kinh nghiệm thực chiến của Van Nistelrooy chưa được đánh giá cao.

Dù vậy, nhà cầm quân 48 tuổi này được xem là một HLV giỏi, khi giúp PSV vô địch KNVB Cup (2022/23) và Johan Cruyff Shield 2022. Nhưng chỉ giỏi thôi là chưa đủ. Nhiều HLV với bề dày lịch sử và kinh nghiệm làm việc khắp nơi trên thế giới còn thất bại trước sức ép ở Man United.

Nhận việc HLV trưởng ở Quỷ đỏ lúc này với Van Nistelrooy có vẻ hơi sớm.

Thay thế tạm thời nhưng áp lực cao

Một trong những đề xuất được giới truyền thông bàn tán rất nhiều thời gian qua là phương án đưa Van Nistelrooy lên làm HLV tạm quyền, nếu sa thải Erik ten Hag. Nhưng cần nhấn mạnh một điều, ngay cả khi làm tạm quyền, áp lực dành cho người đàn ông có quốc tịch Hà Lan ở Old Trafford cũng rất cao.

Tạm quyền nhưng áp lực nặng nề.

Nhìn những Louis Van Gaal hay hiện tại là Erik ten Hag để thấy, Van Nistelrooy sẽ phải đối diện với những áp lực gì vào mỗi tuần khi là người "đứng mũi chịu sào".

Thành tích của Man United không thể một sớm một chiều mà thay đổi. Vì lẽ đó, ngay cả phương án trở thành HLV chính thức của Man United đã không nên, nay ý tưởng tạm quyền dành cho Van Nistelrooy cũng thực sự không hiệu quả.

Áp lực lớn với những kỳ vọng mới, sẽ là không công bằng nếu muốn Van Nistelrooy thành công cùng M.U trong vai trò chỉ là một HLV tạm quyền.

Lo ngại về câu chuyện "phản bội"

Những ngày qua, khi câu chuyện về việc sa thải Erik ten Hag ngày càng gia tăng, truyền thông Anh nói rất nhiều đến khía cạnh về "nỗi lo" của Ruud Van Nistelrooy. Cụ thể, báo chí xứ sở sương mù đồn đoán vị trợ lý 48 tuổi này sẽ không sẵn sàng nhận nhiệm vụ tiếp theo ở Man United, bởi lo ngại về điều tiếng "phản bội" Erik ten Hag.

Van Nistelrooy sợ mang tiếng phản bộ Ten Hag.

Việc một trợ lý HLV lên làm HLV tạm quyền, thậm chí là HLV mới khi người tiền nhiệm bị sa thải không có gì lạ. Tuy nhiên, vấn đề ở đây được nêu bật Van Nistelrooy là đồng hương với Ten Hag, chính Ten Hag cũng bổ nhiệm cựu chân sút M.U vào thành phần ban huấn luyện.

Cánh săn ảnh bắt gặp khoảnh khắc Van Nistelrooy tranh cãi cùng Ten Hag trong trận hòa đáng thất vọng trước Aston Villa. Đó cũng là nguồn cơn mà nếu có chuyện gì xảy ra, truyền thông sẽ lại vin vào cớ đó để "tấn công" Van Nistelrooy khi anh thay Ten Hag tiếp quản Man United.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:20 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục