Vì sao Leny Yoro khiến M.U, Real thèm khát?

19:33 Thứ sáu 21/06/2024

TinTheThao.com.vnDù mới 18 tuổi nhưng cầu thủ thuộc biên chế Lille đã nhận được sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu.

18 tuổi, chơi cho một đội bóng tại Ligue 1, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã dễ dàng chinh phục những ông lớn như Real Madrid, Liverpool hay Manchester United, nghe cứ như thể đó là câu chuyện của Kylian Mbappe ngày nào, nhưng không, Leny Yoro mới là cái tên được nhắc tới.

Leny Yoro lọt vào mắt xanh của những ông lớn hàng đầu châu Âu.

Màn trình diễn vô cùng ấn tượng của hậu vệ sinh năm 2005 ở mùa giải vừa qua góp công không nhỏ giúp Lille cán đích ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Ligue 1. Anh ra sân 35 trận trên mọi đấu trường và nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự đội chủ sân  Pierre Mauroy.

Ở tuổi 18, anh xếp thứ hai về khả năng cản phá, đồng thời đứng thứ ba về số đường chuyền chính xác mỗi 90 phút trong số các học trò của huấn luyện viên Paulo Fonseca, góp phần giúp Lille sở hữu thành tích phòng ngự tốt thứ ba tại giải vô địch quốc gia Pháp mùa vừa qua.

Leny Yoro thường xuyên đóng vai trò là người đứng cuối cùng trong hàng ngự bốn người của Lille. Việc đội bóng này ưa thích lối chơi kiểm soát khiến anh ít có cơ hội thực hiện các pha bóng cản phá và đánh chặn. Kết quả là những con số thống kê về khía cạnh phòng ngự của anh không quá nổi bật.

Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 15 vẫn tỏ ra chắc chắn khi giành chiến thắng 72% số lần tắc bóng và 64,8% số lần không chiến. Thần đồng người Pháp phạm lỗi ít hơn một lần trong mỗi 90 phút, con số đáng mơ ước với bất kỳ hậu vệ trẻ nào, thậm chí còn ấn tượng hơn cả các đồng đội trẻ tuổi.

Chiều cao lên đến 1m90 biến anh trở thành mối đe dọa trong những tình huống bóng cố định. Sự cơ động và bộ kỹ năng của Leny Yoro phù hợp với lối chơi hiện đại. Anh xuất sắc trong việc đọc trận đấu, chọn vị trí tốt để phát hiện nguy hiểm và truy cản các tiền đạo đối phương.

Cầu thủ xuất từ học viện Lille đang có thể hiện những phẩm chất và tiềm năng mà các câu lạc bộ hàng đầu tìm kiếm ở một trung vệ. Theo Football Transfer, Leny Yoro có giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 28,5 triệu euro. Tuy nhiên con số thực tế sẽ gấp từ hai đến ba lần.

Leny Yoro là mẫu trung vệ hiện đại, phù hợp với những đội bóng lớn.

Có đôi chút lo lắng khi anh vẫn còn quá trẻ. Tài năng là một chuyện, bên cạnh sự nổi tiếng và mức lương hậu hĩnh, việc chuyển tới những câu lạc bộ hàng đầu sẽ mang đến những áp lực nhất định, điều mà bất cứ ai cũng phải học cách đương đầu, chưa kể số phút thi đấu bị hạn chế.

Sẽ luôn xuất hiện những ngoại lệ nhờ tài năng thiên bẩm. Từ Kylian Mbappe cho đến Eduardo Camavinga, nhiều cầu thủ tới từ nước Pháp không cần chờ đến độ chín trong sự nghiệp để gặt hái thành công. Leny Yoro có thể học hỏi các đàn anh.

Trần Huy Trưởng | 19:33 21/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục