Vì sao Lampard sẽ không đến M.U?

13:25 Thứ sáu 04/01/2013

Không được BLĐ Chelsea gia hạn hợp đồng, nhiều khả năng, Frank Lampard sẽ ra đi vào mùa Hè. Một loạt các CLB như Lazio, Inter, M.U, Los Angeles Galaxy…đang xếp hàng đợi anh. Tất cả các đội bóng kể trên đều có thể là điểm đến kế tiếp của Lampard, nhưng không thể là M.U. Vì sao?

1. Đã no nê vinh quang nước Anh

Hơn 11 năm ở Chelsea đã cho Lampard mọi thứ có thể giành được ở nước Anh. Ba chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 Siêu Cúp Anh, 2 League Cup, 1 Champions League, gần 100 lần khoác áo đội tuyển Anh… là thành tích quá đủ để khao khát chinh phục ở xứ Sương mù của Lampard không còn căng đầy. Thật khó tin anh sẽ đến M.U, chấp nhân trở thành địch thủ với đội bóng anh yêu, chỉ vì những thứ anh không hề thiếu.

2. Tuổi tác

Lampard là huyền thoại sống của Chelsea

Từ khoảng 2 mùa nay, M.U chỉ mua những cầu thủ dưới 26 tuổi. Các tân binh của họ Shinji Kagawa, Phil Jones, Chris Smalling, David De Gea, Nick Powell, Angelo Henriquez,…đều còn rất trẻ, phục vụ cho tham vọng xây dựng lực lượng kế cận cho M.U của Sir Alex. Lampard đã 34 tuổi, rõ ràng không phải là giải pháp cung cấp sức mạnh cho tuyến giữa, mà chỉ làm đội bóng thêm già cỗi. Anh không còn là “Người không phổi”.

3. Không có những phẩm chất phù hợp

Lampard là một tiền vệ hoàn hảo khi ở thời đỉnh cao phong độ. Khả năng điều tiết, chuyền xa, chuyền gần, sút xa bằng cả hai chân, đánh đầu, tranh chấp,…mọi công việc một cầu thủ có thể làm, Lampard đều đạt hạng ưu (có lẽ chỉ trừ…bắt gôn). Nhưng “Lampard-34-tuổi” thì khác hẳn “Lampard-thời-đỉnh-cao”. Ở bên kia sườn dốc, thói quen chơi của Lampard vẫn không hề thay đổi, nhưng những kĩ năng của anh đã bị cùn mòn đi trông thấy.

Lampard đã không còn trẻ

Về khả năng điều tiết: tỉ lệ chuyền chính xác của Lampard đến thời điểm này đạt 81,5%, chỉ đứng thứ 17 trong đội hình Chelsea. Ở M.U, chỉ có 3 người chuyền kém chính xác hơn anh là Nick Powell (77,3%), Robin van Persie (80,7%) và Phil Jones (81,2%), tức là chỉ có 1 tiền vệ M.U chuyền kém hơn Lampard. Và thêm nữa, ở đội bóng này, khi cần nắm giữ thế trận, họ đã có “Vua chuyền bóng” Paul Scholes.

Về khả năng dứt điểm: Lampard là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Nhưng có một sự thật là M.U bây giờ trông chờ các bàn thắng đến từ hàng tiền đạo (59% các bàn thắng của họ do các tiền đạo ghi), nên dù không triệt tiêu khả năng bắn phá của tuyến dưới, thì đội bóng này cũng không còn quá tha thiết với những cú đấm từ tuyến sau. Chỉ riêng bộ ba Rooney, van Persie, Chicharito đã giúp M.U no nê bàn thắng.

4. Vì Lampard mang “Văn hóa Chelsea” trong mình

Chelsea đã cho Lampard mọi vinh quang

Một lý do nghe có vẻ mơ hồ, nhưng là một trong những lý do quan trọng nhất. Lampard đã khoác lên mình màu áo xanh 11 năm, đã yêu nó và dòng máu Chelsea chảy trong anh. Vì thế thật khó tin, “Frankie” “bán mình” cho Quỷ đỏ.

Sự thực là M.U cũng có những lão tướng: Paul Scholes (người được gọi lại dù đã tuyên bố giải nghệ), Ryan Giggs, nhưng họ là những cầu thủ mang “Văn hóa M.U”, nên rất dễ nhận được sự đồng cảm và không hề gặp khó khăn trong hòa nhập. Đến M.U trong sự khác biệt văn hóa là quá mạo hiểm với “Lamps”. Owen là một bài học cho anh.

5. Vì “đất đai” hạn hẹp

M.U đang nỗ lực trẻ hóa, và việc tạo không gian cho những cầu thủ trẻ thể hiện mình là điều quan trọng. Dù đã ngưỡng mộ Lampard từ lâu, Alex Ferguson chắc hẳn không muốn thấy những Powell, Anderson, Cleverley…của ông chết ngạt ở môi trường bí bách vì không có cơ hội thể hiện mình. Sir Alex đã có Paul Scholes, Giggs, những huyền thoại sống trong đội bóng, sẵn sàng truyền lại văn hóa bóng đá và kinh nghiệm dạn dày của các anh cho lứa đàn em, nên ông không cần Lampard.
Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục