Vì sao khán giả quay lưng với đội tuyển Việt Nam?

22:08 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Việt Nam đang không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ nước nhà khi những trận giao hữu vừa qua để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 có rất ít khán giả theo dõi. Gần nhất là trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Palestine chỉ có chưa đến 2000 khán giả theo dõi trên SVĐ rộng lớn như Mỹ Đình, thậm chí những gì mà người hâm mộ thể hiện trên khán đài còn thua cả những người đi theo cổ vũ cho đội tuyển Palestine. Vì sao vậy?

Chưa thật sự có niềm tin

Liên tiếp các giải đấu lớn gần đây, Đội tuyển Việt Nam đều gây thất vọng, thậm chí còn đi bộ trên sân chứ không thể chạy nổi. Đó không còn là một Đội tuyển Việt Nam mà khán giả cả nước hâm mộ và kỳ vọng nữa. Các khán giả cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm khi bỏ tiền, bỏ cả công sức đi theo ủng hộ Đội tuyển Việt Nam nhưng điều mà họ nhận được là thái độ thi đấu quá thờ ơ và gần như là xem thường những người đã lặn lội từ Việt Nam sang.

Các tuyển thủ Việt Nam vừa trải qua một mùa giải rất đáng thất vọng, thậm chí có những cầu thủ đã từng là tuyển thủ Quốc gia đã dính vào đường dây mua bán độ và làm lũng đoạn bóng đá nước nhà. Những vết nhơ ấy sẽ còn theo mãi trong ký ức của những người hâm mộ bởi không ai tin các tuyển thủ có thật sự trung thực hay không. Quả là niềm tin đã bị đánh cắp trong khoảng thời gian mà các tuyển thủ cần lắm sự ủng hộ của khán giả, nhất là khi AFF Suzuki Cup 2014 được tổ chức tại Việt Nam.

Việc 'thử kêu, đốt xịt' cũng không lấy làm lạ ở các tuyển thủ cộng với việc làn gió mới đến từ BHL của Đội tuyển Việt Nam với HLV Miura làm đầu tàu cũng chưa thể tạo quá nhiều dấu ấn. Mặc dù đã giúp Olympic Việt Nam có những tín hiệu tốt, giúp Đội tuyển Việt Nam có những bài vở và mảng miếng với dấu hiệu tốt nhưng HLV Miura sẽ được ủng hộ nếu Đội tuyển Việt Nam thành công tại AFF Suzuki Cup 2014 bởi đó mới là “kì thi thật” của HLV Miura. Những gì mà HLV này làm được chỉ được xem là “học thuộc bài để đi thi” mà thôi.

U19 Việt Nam lấn át

Không thể phủ nhận U19 Việt Nam đã có màn ra mắt và PR quá tuyệt vời đến nỗi dường như khán giả gần như quên hết các cấp đội tuyển khác. Điều mà người hâm mộ cả nước chờ đợi là U19 Việt Nam mau chóng trưởng thành và mang vàng về bóng đá Việt Nam chứ không phải những đàn anh trên đội tuyển như hiện nay. Đó cũng có thể là sự bất công mà Đội tuyển Việt Nam đang nhận được nên để khỏa lấp những điều đó, Đội tuyển Việt Nam cần thiết phải đạt được ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2014, còn nếu thất bại trong trận chung kết hay bị loại ngay từ vòng bảng thì tất cả cũng tầm thường như đã từng.

Vì sao? Lứa cầu thủ hiện nay của Đội tuyển Việt Nam được xem là đang ở độ chín của sự nghiệp và trình độ của các tuyển thủ không cho phép họ nhận những trận thua trước các đối thủ cùng bảng hay những đội bóng được xem là hàng đầu khu vực. Câu hỏi, khi nào bóng đá Việt Nam sẽ vượt được bóng đá Thái Lan? Câu trả lời của rất nhiều khán giả là, U19 Việt Nam sẽ làm được. Điều đó cho thấy, bóng đá Thái Lan dù trải qua giai đoạn khó khăn và sa sút nhưng bóng đá Việt Nam không thể tranh thủ để qua mặt thì khi đã phục hưng, đừng mong để qua mặt họ. Thực tế quá phũ phàng.

Câu nói nổi tiếng, “Đội tuyển Việt Nam không phải là gánh xiếc khi phải gọi các tuyển thủ U19 Việt Nam nhằm lôi kéo khán giả đến sân” của thành viên BHL Đội tuyển Việt Nam cho thấy, tất cả đã chạm tự ái khi bị mang ra so sánh với các cầu thủ U19 Việt Nam. Vậy thì, Đội tuyển Việt Nam sẽ biến những điều tự ái ấy thành động lực mà chiến đấu hết sức mình, mang toàn bộ những gì tốt nhất trong thời gian qua và cháy một lần cho thỏa mãn người hâm mộ và đó sẽ là thỏi nam châm để kéo khán giả quay ngược về phía mình. Khán giả chỉ cần được xem một đội tuyển thi đấu tận tâm, trách nhiệm và hết mình là đủ để họ có thể cháy cùng đội tuyển. Thế thôi.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục