Vì sao Juventus sẽ có danh hiệu Scudetto thứ 3 liên tiếp?

09:44 Thứ bảy 18/05/2013

Chiến lược gia kỳ cựu, Fabio Capello từng có nhận định rằng Juventus sẽ còn tiếp tục thống trị Serie A trong mùa giải năm sau, và nếu xét về nhiều khía cạnh, phát biểu này của ông quả thật không sai chút nào.

Tập thể vững mạnh

    
Rõ ràng là rất khó để có thể tìm ra một tập thể nào có được sự đồng đều và gắn kết như Juventus vào thời điểm này tại Serie A . Thậm chí nếu xét xa hơn ở những giải đấu tại châu Âu, số đội bóng nổi trội hơn Bà Đầm Già thành Turin về mặt này cũng chỉ vài ba đội như Bayern Munich, Barcelona... Theo như những cam kết giữa BLĐ Juventus với HLV Conte mới đây, chắc chắn sẽ không có một sự mất mác nào lớn trong đội hình hiện tại của Juventus, khi mà những trụ cột như Claudio Marchisio, Arturo Vidal, Andrea Pirlo,... chắc chắc sẽ không có tên trên TTCN. Với một bộ khung đã từng thống trị Serie A trong 2 năm qua, thì quả thật không khó để Bà Đầm Già thành Turin có thể tiếp tục thực hiện điều này trong mùa giải năm sau.

Khắc phục điểm yếu

Cả thế giới đều biết, và bản thân Juventus cũng thừa nhận rằng điểm yếu duy nhất của họ vào lúc này đó chính là hiều suất ghi bàn quá kém của hàng công. Tuy nhiên điều này có lẽ sẽ không còn là nỗi bận tâm của họ trong mùa giải mới với sự xuất hiện của những chân sút hạng nặng như Fernando Llorente, và sắp tới có thể là Gonzalo Higuain, Stevan Jovetic,...

HLV Conte vẫn là người điều khiển con tàu


Một cỗ máy tốt sẽ chẳng bao giờ chạy hết công suất nếu như nó không được vận hành bởi một người am hiểu tường tận từng chi tiết bên trong cỗ máy đó. Tại Juventus cũng vậy, một tay Conte đã lựa chọn từng viên gạnh đầu tiên để xây nên triều đại của mình cách đây hai năm, do đó không ai có thể hiểu rõ Juventus vào lúc này hơn Conte. Ông đã quá hiểu rõ các cầu thủ của mình có thể làm được gì, và cần phải làm những gì để phát huy tối đa khả năng của các học trò. Do đó, sẽ là rất ngạc nhiên nếu như những Vidal, Marchisio, Pirlo,... bỗng dưng chơi tệ trong mùa giải năm sau khi Conte vẫn còn đang đứng bên ngoài đường biên chỉ đạo. Sẽ là không quá nếu như cho rằng bản hợp đồng thành công nhất của Juventus có được trong mùa Hè tới chính là bản hợp đồng già hạn với chiến lược gia 43 tuổi này.

Không có đối thủ cạnh tranh

Có lẽ nhiều người sẽ rất ngạc nhiên và đặt câu hỏi Napoli, Milan, Fiorentina,... đâu? Đúng, các đội bóng trên đều đang cho thấy những sự tiến bộ rõ rệt của mình trong thời gian qua, tuy nhiên với những rắc rối từ nội bộ, hai cái tên đang khiến Juventus e ngại nhất vào thời điểm hiện tại chính là Napoli và Milan nhiều khả năng sẽ có một sự thay đổi lớn trong mùa Hè này, nhưng đáng nói nó lại đang có chiều hướng xấu đi, khi phía Napoli gần như họ sẽ buộc phải chia tay với tiền đạo tốt nhất của mình trong gần thập kỷ qua là Edinson Cavani, và HLV Walter Mazzarri vào cuối mùa giải. Trong khi Milan cũng đã tuyên bố sẽ chia tay với HLV Massimiliano Allegri, và bên cạnh đó là hàng loạt ngôi sao như Mario Balotelli, Kevin-Prince Boateng (bị phần biệt chủng tộc), Stephan Kareem El Shaarawy (đang được rất nhiều đội bóng săn đón),... cũng đã rục rịch đòi rời San Siro. Trong khi đó Fiorentina dù đang chơi cực hay dưới sự dẫn dắt của Vincenzo Montella, thì vẫn chi đang dừng ở mức thử thách, chứ thật sự họ không phải là đối thủ của Juventus.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục