Vì sao Jonathan Tah phù hợp với Liverpool?

07:21 Chủ nhật 08/09/2024

TinTheThao.com.vnVới quan điểm từ The4thofficial, Jonathan Tah sẽ mang đến điều gì cho Liverpool mùa hè 2025?

Nguồn tin từ Christian Falk thông qua CaughtOffside từng cho biết, Liverpool đang quan tâm đến việc có được sự phục vụ của hậu vệ Jonathan Tah từ Bayer Leverkusen vào mùa hè năm sau. Cầu thủ giàu kinh nghiệm này sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng nước Đức trong vòng chưa đầy 12 tháng.

Liverpool để mắt đến Jonathan Tah.

The Kop đang bước vào kỷ nguyên mới cùng tân HLV Arne Slot và mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ với họ. Liverpool khởi đầu Ngoại hạng Anh bằng 3 chiến thắng tuyệt đối. Tuy nhiên, với một kế hoạch dài hơi, thượng tầng đội chủ sân Anfield vẫn cần phải chiêu mộ thêm nhân sự nhằm gia tăng chất lượng đội hình.

Trường hợp của Jonathan Tah là thương vụ gây sự tò mò cho người hâm mộ nửa đỏ vùng Merseyside. Vậy, hậu vệ sinh năm 1996 sẽ mang điều gì đến với Liverpool?

Jonathan Tah có ưu điểm gì?

Jonathan Tah ngày càng tiến bộ kể từ khi gia nhập Bayer Leverkusen vào mùa hè năm 2015. Cập bến đại diện nước Đức, Tah là mẫu nhân sự cần mẫn, phục vụ tốt cho CLB và là một trong những trụ cột của họ. Nếu nhìn vào những con số ấn tượng của Jonathan Tah trong thập kỷ qua, tài năng của hậu vệ này đã được minh chứng.

Xét mùa giải 2023/24, Tah đã ra sân 48 trận, ghi 6 bàn thắng và có 1 pha kiến ​​tạo. "Đá tảng" người Đức trung bình có 0,7 pha tắc bóng, 0,7 lần đánh chặn và 3 lần phá bóng mỗi trận (thống kê qua Whoscored).

Tah là mẫu cầu thủ cần mẫn, cống hiến.

Jonathan Tah là một trung vệ đầy sức mạnh, người phát huy hết khả năng khi tham gia vào các trận chiến thể lực. Tah có thể thoải mái kiểm soát quả bóng dưới chân, đồng thời thể hiện sự thống trị khi tranh chấp trên không. Ngoài ra, tốc độ cũng là yếu tố giúp Jonathan Tah theo kịp các tiền đạo nhanh nhẹn.

Chữ ký tiếp nối Virgil van Dijk?

Jonathan Tah vẫn là một trong những trụ cột quan trọng của Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, tương lai của anh bị bỏ ngỏ vì chỉ còn chưa đầy 12 tháng nữa trong thời hạn hợp đồng. Không có tiến triển nào từ việc gia hạn hợp đồng, Tah có thể sẽ ra đi vào mùa hè 2025.

Dựa vào tình hình hiện tại, Liverpool có thể sở hữu được Tah miễn phí vào kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Kinh nghiệm và phẩm chất của ngôi sao người Đức sẽ cải thiện hàng thủ của The Kop ngay lập tức. Ngay cả khi suy nghĩ về yếu tố thương mại, Liverpool hoàn toàn có thể để Tah cống hiến một vài năm tốt đẹp tại Anfield, trước khi thực hiện một thương vụ chuyển nhượng không gặp khó khăn.

Virgil van Dijk đang ở giai đoạn cuối sự nghiệp, hậu vệ người Hà Lan sẽ sớm phải được thay thế. Liverpool có thể sử dụng hậu vệ người Đức 28 tuổi này để lấp chỗ trống của Van Dijk. Tah hoàn toàn có khả năng cùng gánh vác hàng thủ The Kop, chỉ thiếu cơ hội để thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Đức Minh Trí | 07:21 08/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục