Vì sao Iniesta không nên đến Man United?

10:35 Thứ bảy 16/11/2013

MU đã sẵn sàng để tạo ra bất ngờ với việc quyết tâm chiêu mộ thành công tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha Andres Iniesta từ CLB Barca. Hiện tại, ngôi sao 29 tuổi đang gần hết thời hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ La Liga, và đích thân Chủ tịch Sandro Rosell nhiều lần đề nghị đàm phán với anh. Rõ ràng, ở thời điểm này, việc rời đội chủ sân Nou Camp là một quyết định có phần thiếu khôn ngoan.

Iniesta vẫn hạnh phúc cùng Barca

Vị trí của Iniesta bị đe dọa từ khi BLĐ Barca chiêu mộ thành công Neymar, siêu sao người Brazil. Theo đó, hành lang cánh trái của sân Nou Camp sẽ không còn là chủ quyền riêng của Iniesta. Nhưng với tình hình mà Messi gặp chấn thương nghiêm trọng phải nghĩ dưỡng thương thì vài trò của tiền vệ người Tây Ban Nha chắc chắn được đảm bảo.

Thực tế, dù Barca đã có Neymar nhưng tầm ảnh hưởng của Andres vẫn chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Khi mà Barca gồm bộ ba nguyên tử Xavi, Iniesta và Messi thì đội chủ sân Nou Camp luôn vươn đến đỉnh cao của bóng đá tấn công. Và HLV Martino hiểu rằng sẽ khó tìm ra được một nhân tố chất lượng thuộc dạng thiên tài như tiền vệ người Tây Ban Nha.

Iniesta nên gia hạn hợp đồng với Barca. Ảnh: Internet

Martino thường rút Iniesta ra khi hiệp hai diễn ra được một nửa thời gian. Điều đó khiến bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha phải phiền lòng. Nhưng ở cái tuổi 29, Iniesta cần có một chế độ thi đấu hợp lý để đáp ứng đúng định hướng mà BLĐ đội bóng đang đi. Barca phải căng mình thi đấu ở tất cả các đấu trường danh giá trong và ngoài nước. Chưa kể, ĐTQG vẫn đang rất chờ đợi anh ở World Cup 2014 tại Brazil. Một chế độ thi đấu phù hợp và đảm bảo sức khỏe là vô cùng có lợi đối với bản thân Iniesta.

Đặc biệt, đích thân chủ tịch Sandro Rosell đã vào cuộc trong việc quyết tâm giữ lại Iniesta. Trong bối cảnh các cuộc đàm phán trước đó giữa người đại diện Ramon Sostres của Iniesta và BLĐ Barca đang lâm vào bế tắc, sự xuất hiện của Rosell có thể tạo nên một cú hích. Thực tế nói rằng trước đây, chủ tịch Barca cũng từng đích thân đàm phán với Messi, Xavi và Puyol và đều thành công trong việc thuyết phục những trụ cột này tiếp tục gắn bó với Nou Camp. Vì vậy, các cule đang hy vọng cái duyên của Rosell sẽ giúp họ giữ được Iniesta.

“Chúng tôi đều cố gắng làm cho đội bóng tốt hơn. Điều quan trọng là mọi người cần phải tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm, bởi vì chúng tôi không thay đổi bất cứ điều gì…” Iniesta đã phát biểu khi được hỏi về tương lai ở Barca. Đây giống như lời tái khẳng định về việc gắn bó tương lai với đội chủ sân Nou Camp.

MU giờ đã khác xưa

MU của David Moyes rất khác so với MU dưới thời Alex Ferguson trước đây. Chắc chắn như vậy. Bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha cũng hiểu được phần nào về điều này. Khả năng được bảo tương lai và thành công tại sân Old Trafford dành cho anh là không có gì được chắc chắn. MU vẫn chưa đi vào quỹ đạo của chính mình hay nói đúng hơn là gặp rất nhiều khó khăn trong việc định hình.

Ở Barca hơn hẳn rất nhiều MU của David Moyes. Sự thành công cả một đế chế Martino đang rất sáng. Nhưng David Moyes thì ngược lại, nói thế không phải khẳng định MU sẽ thất bại dưới triệu đại ông. Dẫu vậy, sự khó khăn và núi vấn đề đang dần đặt ra cho cựu HLV CLB Everton. Iniesta có thể đem đến làng gió mới cho MU ở thời điểm bắt đầu còn về sau thì ai có thể đảm bảo. Chính bản thân David Moyes cũng không dám chắc.

Chỉ số thành công của MU dưới triều đại David Moyes là tương đối thấp. Ở Premier League, so với Man City, Chelsea hay Tottenham thì họ lép vế quá nhiều mặt. Và nhìn rộng ra trời Âu thì đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa sánh ngang tầm với Real Madrid, Bayern Munich và cả Barca của anh. Liệu sự xuất hiện của Iniesta có đem đến sự cách mạng cho MU? Câu trả lời nằm ở David Moyes. Sự hình dung về một Qủy đỏ với sự phục vụ của Iniesta khiến người hâm mộ ngợi nhớ lại C. Ronaldo. Nhưng tiền vệ người Bồ lại nằm ở đế chế của ngài Alex Ferguson.

Đúng là Andres Iniesta nên cân nhắc kỹ lưỡng cho quyết định của mình. Barca hiện tại đang đem đến rất nhiều sự thành công cho anh.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục