Vì sao HLV Brendan Rogers nên trảm Balotelli?

18:48 Thứ năm 23/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đầu mùa bóng năm nay, Mario Balotelli được kì vọng sẽ thay thế ngôi sao Luis Suarez tại Liverpool. Tuy vậy, những gì đã diễn ra cho thấy HLV Brendan Rogers không cần tiếp tục đặt niềm tin mà nên “trảm” tiền đạo người Ý trong thời gian sắp tới.

Thiếu tôn trọng Liverpool

Trong trận thua trước Real Madrid, Balotelli đã có hành động không thể nào ngu ngốc hơn nữa khi đổi áo với Pepe trên đường đi vào phòng thay đồ khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Đó thực sự là điều khiến cho hàng triệu CĐV Liverpool phẫn nộ khi đội nhà đang bị dẫn đến 3 bàn. Trên hết, điều ấy tố cáo Balotelli đã vô tình có hành động xem thường niềm tự hào của đội bóng thành phố Cảng, và tỏ ra khâm phục đối thủ ngay tại Anfield.

Phong độ tệ hại

Đến thời điểm hiện tại, Balotelli chỉ mới ghi được cho Liverpool đúng 1 bàn thắng. Một phong độ quá kém cỏi so với những gì CĐV Liverpool đã kì vọng Balotelli sẽ thay thế Luis Suarez. Không chỉ thi đấu thất vọng trong trận thua trước Real Madrid mà trong những trận đấu trước đó thì chân sút người Ý cũng tỏ ra sự vô duyên đáng chê trách. Tiêu biểu nhất là những pha hỏng ăn mười mươi trong trận thắng của Liverpool trước QPR.

Có lẽ, vấn đề của Balotelli bây giờ không chỉ là thiếu niềm tin mà còn thiếu đi ý chí tìm lại chính mình. Đáng ra, khi thi đấu thất vọng với phong độ tệ hại thì Balotelli cần cho thấy quyết tâm cao nhất để được tin dùng, nhưng anh đang thể hiện sự bạc nhược lớn dần theo từng trận đấu. Lẽ ấy, “ngựa chứng” người Ý không còn cảm giác ghi bàn như thời ở Man City và AC Milan, càng ngày càng tỏ ra sự ăn hại nhiều hơn là kém may mắn trước khung thành của đối thủ.

Thi đấu ích kỉ

Đến lúc này, Balotelli được xem là một trong những chân sút chịu khó sút nhiều nhất ở Premier League. Tuy nhiên, những cú sút của Balotelli thường diễn ra ở ngoài vòng cấm. Đó không hẳn là vì anh thiếu những cơ hội ghi bàn trong vòng cấm, ngược lại là lời tố cáo cho lối chơi ích kỉ của chân sút người Ý.

Ngày xưa, Luis Suarez chơi cá nhân nhưng thuộc mẫu tiền đạo cực giỏi trong việc xoay sở ở phạm vi hẹp, và luôn tạo ra những khoảnh khắc xuất thần. Tuy vậy, ở mùa bóng năm ngoái, chân sút người Uruguay đã bỏ đi sự ích kỉ ấy. Bây giờ, Balotelli chưa làm nên trò trống gì nhưng ham sút và không cho thấy những dấu hiệu sẽ chịu phối hợp với đồng đội khi có cơ hội. Rõ ràng, HLV Brendan Rogers nên trảm Balotelli!

Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục