Vì sao Falcao chưa ghi bàn?

08:54 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bản hợp đồng mới của sân Old Trafford đã có 3 trận đấu ra mắt CLB mới nhưng cho đến nay, Radamel Falcao chỉ có hai đường chuyền thành bàn còn lại chưa ghi được tên mình trên bảng tỷ số. Ai cũng biết, Falcao là tiền đạo rất nguy hiểm mỗi khi có cơ hội dù nhỏ nhoi. Tại các CLB cũ hay đội tuyển Quốc gia, Falcao đều ghi được những bàn thắng như thế nhưng tại Man United, mãnh hổ chưa làm được điều tương tự. Vì sao?

Đầu tiên là khả năng thích nghi của Falcao ở đội bóng hoàn toàn mới, lối chơi mới và vai trò mới ở Man United. Tại đây, Falcao chưa được chơi vị trí trung phong cắm như ý muốn nên anh phải tập quen dần với vị trí làm mồi nhử hậu vệ đối phương, làm tường cho đồng đội ghi bàn và lôi kéo hàng phòng ngự càng nhiều càng tốt. Vị trí này, Falcao hiếm khi phải thực hiện cho dù ở CLB hay tuyển Quốc gia Colombia.

Trong khi Di Maria đang đều đặn ghi bàn cho Man United thì Falcao chưa có được niềm vui ấy. Ảnh: Internet

Thứ hai, HLV Van Gaal ưu ái cho Van Perise hơn ở vị trí chơi cao nhất trên hàng công của Man United dù xuất phát với hai tiền đạo là Falcao – Van Perise cùng hộ công là đội trưởng Rooney. Các trận đấu đã qua, có thể thấy, Falcao rất chịu khó di chuyển, tìm bóng và phối hợp cùng các đồng đội. Anh không ghi được bàn thắng nhưng kịp để lại dấu ấn với hai đường chuyền đẹp cho Van Persie lập công. Một hình ảnh được những người hâm mộ Man United ghi nhận ở Falcao.

Thứ ba, cách bố trí đội hình của Man United cũng có nhiều điều chưa ổn định nên để Falcao phát huy hết giá trị và bản năng săn bàn cũng là điều khó. Bởi thế, nhiều tình huống, Falcao bị lạc lỏng trong đội hình tấn công của Man United và chứng kiến các đồng đội thay nhau lập công dù đó là Di Maria, Herrera hay Rooney và Van Persie. Falcao vẫn đang đi tìm một bàn thắng cho riêng mình tại sân Old Trafford.

Thứ tư, như đã phân tích ở trên, Falcao đang được HLV Van Gaal thử nghiệm ở vị trí tiền đạo lùi chứ không phải một trung phong cắm đúng nghĩa. Falcao sẽ phải lùi sâu hơn, xa khung thành hơn và tìm kiếm bóng như các cầu thủ khác. Man United đang có rất nhiều chân chuyền nhưng nếu không được chơi vị trí sở trường, khả năng Falcao chớp thời cơ và ghi bàn sẽ là điều khó.

Man United đang trong quá trình thay đổi ở triều đại mới nên không có vị trí nào là đảm bảo, Falcao cũng thế. Falcao đến Man United không phải để dự bị, đó là lẽ đương nhiên nhưng khi được ra sân, Falcao cũng phải chiến đấu hết mình cho một vị trí chính thức. Những nụ cười gượng gạo của Falcao khi được thay ra sân đã thay cho những lời anh cần nói, anh chưa quen với cách vận hành của Man United, anh chưa quen với việc đá quá xa khung thành, anh cần khoảng trống, anh cần lởn vởn đâu đó gần khung thành và anh ghi bàn. HLV Van Gaal chưa nghĩ vậy nên Falcao vẫn cần hy sinh, cần nhiệt tình và thi đấu hết sức trong mỗi trận đấu. Đời thay đổi khi ta thay đổi mà, Falcao.

Bản chất mãnh hổ trong con người Falcao ai cũng biết nên người hâm mộ Man United đều chờ đợi bàn thắng từ anh, không một ai phật ý hay la ó anh chỉ vì anh không ghi bàn. Có Falcao trong đội hình của Man United cũng đủ là niềm tin và niềm hy vọng rồi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục