Vì sao Drogba có thể đưa Chelsea lên ngôi vô địch mùa này?

11:31 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự trở lại của Didier Drogba trong mùa giải này giúp Chelsea trở nên mạnh mẽ hơn, đó là điều chắc chắn. Nhưng liệu anh có thể giúp The Blues bước lên ngôi vô địch Premier League hoặc giành những danh hiệu khác hay không?

Câu trả lời là “có” nếu bạn tin vào 3 điều sau đây.

1. Drogba không “già” như người ta nghĩ

Trước vòng 9 Premier League, nói cụ thể hơn là qua 11 trận đấu của Chelsea kể từ đầu mùa giải, không ít người tỏ vẻ chê bai, thâm chí hoài nghi về phong độ của Drogba. Vì anh chưa ghi bàn.

Tuy nhiên, những cái nhìn chủ quan dần tan biến cho đến giữa tuần qua khi tiền đạo này ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Shrewsbury Town. Drogba chứng tỏ anh không hề mất bản năng ghi bàn dù đã sắp bước qua tuổi 36.

Trong bối cảnh Chelsea không có sự phục vụ của Diego Costa và Loic Remy thì Drogba là sự thay thế hoàn hảo nhất. Hãy xem lại bàn thắng anh ghi vào lưới Manchester United ngày Chủ nhật tuần trước, hoặc pha sút phạt đền tự tin trong trận thắng Maribor 6-0 ở Champions League. Không ai dám phủ nhận vai trò của Drogba ở Stamford Bridge lúc này.

2. Drogba có tầm ảnh hưởng trong phong thay đồ

Sau mỗi trận đấu hoặc ở giữa trận đấu, hiếm khi người ta thấy phòng thay đồ của Chelsea náo loạn vì cầu thủ này hoặc cầu thủ nọ gây sự. Họ có một HLV khó tính, đề cao tính kỷ luật là Mourinho. Nhưng họ cũng có một huyền thoại sống biết cách dung hòa mọi cái đầu nóng.

Trong mùa giải này Drogba rất quan trọng với Chelsea

Drogba trở lại Chelsea không chỉ để tiếp tục thi đấu mà quan trọng hơn anh đã và đang đảm nhiệm vai trò giữ hòa khí của các đồng đội. Hãy quan sát cách các cầu thủ khác nói về Drogba hoặc cách anh nói chuyện với họ. Một Drogba thân thiện và cởi mở xuất hiện ở mọi nơi dù cho anh có vẻ ngoài lạnh lùng không thể giấu đi.

3. Khả năng dùng người đúng thời điểm của Mourinho

Tầm ảnh hưởng của Drogba ở Chelsea không hề nhỏ. Nhưng để đưa Chelsea đến với thành công, hay ít nhất là đặt nền móng vững chắc cho “ngôi nhà” có nhiều cái tôi, công của Mourinho rất lớn.

Drogba trở lại đội bóng từng đưa anh đến với đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng anh không đòi hỏi. Đó là ưu điểm lớn nhất của Drogba, mà chính Mourinho cũng phải khen ngợi.

Trong thời gian qua, Costa là chân sút chủ lực của “Lữ đoàn xanh” còn Remy nghiễm nhiên đứng thứ hai vì anh không bị hoài nghi nhiều như Drogba. Mourinho không thể tạo nhiều điều kiện cho cầu thủ này thi đấu. Tuy nhiên, Mourinho đã đúng khi để “Voi rừng” xuất hiện trong những thời điểm cần một tay săn bàn đẳng cấp.

Nhờ Mourinho và nhờ bản lĩnh của chính Drogba, người hâm mộ Chelsea có thể tin “Voi rừng” sẽ giúp đội bóng đạt được những danh hiệu trong mùa giải này.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục