Vì sao Di Maria được đôn lên đá tiền đạo?

15:50 Chủ nhật 18/01/2015

Đây là câu hỏi đã được các CĐV Quỷ đỏ đặt ra trong nhiều trận đấu gần đây và nó đã được HLV Van Gaal giải đáp sau trận thắng QPR 2-0.

Khi còn khoác áo Real Madrid, Di Maria thường chơi ở vị trí chạy cánh (dưới thời Mourinho) và tiền vệ (dưới thời Ancelotti). Tuy nhiên, ở Man Utd, ngôi sao người Argentina đã phải thử nghiệm 1 vị trí hoàn toàn mới là tiền đạo.

Cụ thể, ở 2 trận đấu gần nhất (găp Southampton và QPR), Di Maria đều được HLV Van Gaal xếp đá tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2. Ở trận tiếp Southampton, tiền vệ người Argentina sát cánh cùng Van Persie. Còn đêm qua, anh được bố trí đá cặp với Radamel Falcao.

Sự thay đổi này khiến Di Maria gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối hàng tấn công. Vậy tại sao HLV Van Gaal lại đưa ra sự thay đổi ấy? Câu hỏi này đã được ông trả lời trong bài phát biểu trên MUTV sau trận thắng QPR.

“Tôi nghĩ tốc độ là yếu tố rất quan trọng. Đó là lý do tôi thử dùng Di Maria ở vị trí tiền đạo. Khi đưa ra những thay đổi, tôi muốn hàng tấn công cải thiện được tốc độ. Tất nhiên, nó sẽ mang lại nhiều nguy cơ rình rập nhưng chúng tôi đã thắng 2-0. Tôi nghĩ đây là kết quả xứng đáng”, HLV Van Gaal chia sẻ trên MUTV.

Thực tế, ở thời điểm này, Man Utd không sở hữu nhiều ngôi sao tấn công có tốc độ tốt. Di Maria là sự lựa chọn hiếm hoi trong bối cảnh HLV Van Gaal cần sự đột biến nơi hàng công, nhất là khi Falcao và Van Persie chưa tìm được tiếng nói chung.

Tuy vậy, khi phải sử dụng Di Maria ở vị trí tiền đạo, ông lại mất 1 tiền vệ có khả năng kết nối hàng tiền vệ với hàng tiền đạo. Đó là 1 lý do khiến Man Utd tạo ra khá ít cơ hội trong các trận đấu gần đây, đặc biệt là ở trận gặp Southampton và QPR.

Hiện tại, HLV Van Gaal cũng đang bị chỉ trích khá dữ dội về việc tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở Old Trafford. Cựu tiền vệ Quỷ đỏ, Paul Scholes cho rằng sơ đồ này đã và đang hạn chế khá lớn khả năng tấn công và tạo đột biến của Man Utd.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục