Vì sao Del Bosque chọn Torres?

08:59 Chủ nhật 01/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Del Bosque đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Tây Ban Nha sẽ góp mặt tại Brazil để dự giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2014. Đáng chú ý trong danh sách này có sự xuất hiện của chân sút đang gấy thất vọng lớn trong màu áo Chelsea, đó là tiền đạo Torres. Vậy cơ sở nào khiến “ngài râu kẽm” quyết định đặt niềm tin vào chàng tiền đạo có biệt danh El Nino?

Trong bản danh sách vừa được "Ngài râu kẽm" công bố, chân sút xuất sắc Diego Costa (Atletico Madrid) và Torres (Chelsea) sẽ cùng các đồng đội tới Brazil vào tháng 6 tới. Đáng tiếc cho 3 trường hợp của Fernando Llorente (Juventus) và bộ đôi Jesus Navas, Alvaro Negredo (Man City) đều sẽ phải ở nhà theo dõi World Cup 2014 qua tivi. Cùng cảnh ngộ với họ trước đó là Alberto Moreno (Sevilla) và Ander Iturraspe (Athletic Bilbao).

Trong khi sự xuất hiện của Diego Costa là điều đã dự báo từ trước bởi anh vừa trải qua một mùa giải đại thành công cùng với Atletico Madrid thì việc Torres vào danh sách 23 cầu thủ khiến nhiều CĐV bất ngờ. Thực tế, sự vắng mặt của hai chân sút Alvaro Negredo và Fernando Llorente là điều tương đối đáng tiếc khi mà họ đều chơi rất tốt ở mùa giải này. Fernando Llorente góp công lớn giúp Juventus bảo vệ thành công ngôi Vua tại Serie A. Còn Alvaro Negredo cũng chơi khá tốt trên hàng công Man City tại Premier League, và anh là mảnh ghép quan trọng giúp đoàn quân của Pellgerini vô địch giải đấu hàng đầu xứ sương mù.

Del Bosque vẫn tin tưởng Torres

Vậy một câu hỏi được đặt ra là vì sao HLV Del Bosque lại chọn Torres mà không phải Alvaro Negredo hay Fernando Llorente? Câu trả lời không hề khó. Thứ nhất, Torres là cầu thủ có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường thế giới. Thứ hai, anh là mẫu cầu thủ của những trận cầu lớn mang tính quyết định. Và Del Bosque cần Torres hơn là những ngôi sao khác.

Nên nhớ, một thời gian dài đã trôi qua kể từ lần cuối cùng Torres xung trận trong màu áo La Fia Roja. Cụ thể, El Nino đã không chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha kể từ ngày 30/6/2013, từ trận chung kết Confederations Cup. Ngót nghét một năm đã trôi qua (334 ngày), Torres mới ra sân, lần này trong trận giao hữu với Bolivia. Ở trận chung kết mà Tây Ban Nha thua thảm trước Brazil trên thánh địa Maracana, Torres ra sân ngay từ đầu nhưng bị thay ra ở phút thứ 59 để nhường chỗ cho David Villa. Giải đấu tiền World Cup quả thực diễn ra không đến nỗi tệ đối với El Nino nếu không muốn nói là thành công ngoài mong đợi. Anh kết thúc giải đấu với danh hiệu vua phá lưới bằng 5 bàn thắng và được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu.

Đúng là Del Bosque cần Torres. Ông là người hiểu hơn ai hết về cậu học trò của mình. Đơn giản, Torres được ví như ông Vua của những trận chung kết. Ngay cả với Messi và Ronaldo – hai cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm này cũng không có được vinh dự đó. Nói đến Torres chắc hẳn sẽ không khó khăn để những tín đồ túc cầu giáo biết được anh đã tham dự những trận chung kết danh giá nào: từ World Cup, Euro, Champions League, và giờ là Europa League. Đặc biệt, trong những trận đấu đó, đội bóng của Torres đều giành chiến thắng.

Torres được ví như ông Vua của những trận chung kết.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Chelsea với giá chuyển nhượng kỉ lục 50 triệu Bảng, khả năng săn bàn thiêm bẩm của Torres đã phần nào bị mất đi. Dưới thời các HLV Villas-Boas, Di Matteo, Benitez và giờ là Mourinho, Torres vẫn được tin dùng nhưng anh thường xuyên gây ra sự thất vọng. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng Torres là cầu thủ của những trận đấu lớn, trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha hay tại CLB (Liverpool và Chelsea) Torres thường thi đấu bùng nổ trong những trận cầu quan trọng, nhất là trong những trận chung kết danh giá.

Năm 2008, tại trận chung kết Euro với đội tuyển Đức, cầu thủ sinh năm 1984 với biệt hiệu “El Nino” là người hùng của Tây Ban Nha khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa đội bóng xứ Bò tót bước lên bục vinh quang. Hai năm sau, trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha – Hà Lan, Torres được tung vào sân ở hiệp phụ, và dù không ghi bàn nhưng anh đã thi đấu không tồi và góp phần không nhỏ vào chiến thắng 1-0 của Tây Ban Nha. Ở Euro 2012, tại trận chung kết với đội tuyển Italia, “El Nino” được tung vào sân ở nửa sau của hiệp hai và rất nhanh chóng anh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 của trận đấu. Trong trận đấu này La Roja đã giành chiến thắng vang dội 4-0 trước Italia qua đó bảo vệ thành công chức vô địch và đi vào lịch sư khi là đội bóng đầu tiên giành 3 chức vô địch ở 3 giải đấu lớn liên tiếp.

Hay mùa giải 2011-2012, trong trận bán kết lượt về Champions League với Barcelona, Torres cũng đã để lại dấu ấn với bàn thắng đưa Chelsea vào chung kết. Tại trận chung kết sau đó, dù thi đấu không ấn tượng nhưng Chelsea của Torres vẫn đánh bại Bayern Munich trong loạt đấu súng để lên ngôi vua châu Âu. Và trong cuộc đối đầu với Benfica, “El Nino” lại tiếp tục tỏa sáng giúp Chelsea dẫn trước rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Nói tóm lại, Torres là một ngôi sao lớn dù cho phong độ không còn được duy trì như trước. Anh có kinh nghiệm và thường tỏa sáng trong những trận cầu lớn, và đó là điều Del Bosque cần ở chân sút đang khoác áo Chelsea. Và thêm một mùa hè nữa đang chờ Torres, nơi mà người hâm mộ Tây Ban Nha chắc chắn sẽ ủng hộ sự hiện diện của anh.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục