Vì sao bom tấn 72 triệu bảng bị Emery bỏ rơi?

18:55 Chủ nhật 03/11/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nicolas Pepe bất ngờ không được trọng dụng ở trận đấu giữa Arsenal và Wolverhampton vào tối qua.

Ở trận hòa gần nhất của Arsenal, nhiều người vẫn không hiểu lý do vì sao huấn luyện viên Unai Emery quyết định thay thế Lucas Torreira bằng tiền đạo trẻ Bukayo Saka. Điều này bất thường là bởi Nicolas Pepe cũng hiện diện trên băng ghế dự bị và hoàn toàn không dính chấn thương...

Đặc biệt hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao người Bờ Biển Ngà phải trải qua hoàn cảnh này ở mùa giải năm nay. Trước đó, anh luôn luôn có cơ hội ra sân nếu được đăng ký thi đấu (chỉ không góp mặt ở trận mở màn mùa giải gặp Newcastle United) dù là dự bị hay đá chính.

Vì sao bom tấn 72 triệu bảng bị Emery bỏ rơi? - Bóng Đá

 Pepe chỉ có mặt ở danh sách dự bị và không được xuất hiện ở trận hòa với Wolves.

Xét về phong độ trong thời gian qua, Pepe rõ ràng đang làm tốt phần việc của mình với những cú đá phạt hàng rào thành bàn ở Europa League. Trong khi đó, anh chắc chắn đủ sức khỏe với một tuần nghỉ ngơi hoàn toàn, kể từ sau trận hòa với Crystal Palace hôm 27/10 vừa qua.

Với Saka, cầu thủ sinh năm 2001 đang ở trạng thái ngược lại so với bom tấn của Arsenal. Nghĩa là ngôi sao người Anh gần đây chỉ chơi ở mức tròn vai (nếu không muốn nói về sự sa sút), chưa kể anh cũng phải đá hết trận căng thẳng ở Anfield và đồng nghĩa với việc thể lực có thể thiếu ổn định.

Nhưng những thống kê kể trên về hai cầu thủ này trở nên hoàn toàn vô nghĩa khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định lựa chọn cầu thủ 18 tuổi thay vì người có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Liệu có mâu thuẫn giữa Emery và Pepe hay không?

Vì sao bom tấn 72 triệu bảng bị Emery bỏ rơi? - Bóng Đá

 Emery và Pepe không có biểu hiện tiêu cực trong thời gian qua.

Huấn luyện viên 47 tuổi không hề nói đến cậu học trò ở trước và sau trận đấu (trong các buổi họp báo) mà chỉ xoáy vào Mesut Ozil. Chưa kể, ông đã "bênh chằm chặp" Pepe với sự ví von liên quan đến Fabinho. Ngoài ra, cánh phóng viên cũng chẳng hỏi lý do vì sao Pepe bị bỏ rơi một cách khó hiểu như vậy.

Cá nhân chàng tiền đạo sinh năm 1995 không có biểu hiện nào đáng lo ngại trên sân tập hoặc trên mạng xã hội. Và chính những điều này cũng dấy lên nghi ngờ rằng, dường như anh đã dính chấn thương trước giờ bóng lăn, mặc dù vấn đề không nặng nhưng đủ để khiến cơ hội xuất hiện vào tối qua bằng không?

Không có lý do để Pepe phải ngồi ngoài nếu đạt trạng thái thể lực hoàn hảo. Câu chuyện mâu thuẫn cũng khó để mường tượng nó là sự thật, bởi Emery và cậu học trò không bất đồng ngôn ngữ (đều hiểu tiếng Pháp) và ông đang cần chiến thắng để lấy lại sự tự tin cho toàn đội.

Vì sao bom tấn 72 triệu bảng bị Emery bỏ rơi? - Bóng Đá

 Đồng đội  Smith Rowe khẳng định Pepe đang rất chăm chỉ trên sân tập và thành quả thể hiện là đây!

Saka rõ ràng ít kinh nghiệm hơn Pepe, trong khi bom tấn 72 triệu bảng dù thế nào cũng là một trong những nhân tố gây đột biến tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này (khả năng qua người hàng đầu). Vì lẽ đó, câu chuyện anh bị bỏ rơi ở trận hòa với Wolves đang gây "nhức óc" cho NHM Arsenal.

Cho đến nay, chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về vấn đề này. Có lẽ chúng ta cần chờ những phát biểu tiếp theo của huấn luyện viên người Tây Ban Nha để nắm rõ hơn tình hình, bởi truyền thông Anh đang xuất bản một số bài viết liên quan đến vụ việc trong 24 giờ đã qua.

Emery trong buổi họp báo trước trận gặp Wolves:

Trung Quân | 02:15 03/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục