Vì sao Becks “lật kèo” PSG?

20:29 Thứ tư 04/01/2012

Nguyên nhân đổ vỡ vụ chuyển nhượng tiền vệ David Beckham tới CLB PSG vừa được báo giới Pháp tiết lộ.

Cách đây 10 ngày, chính Becks từng xác nhận rằng anh sẽ khoác áo gã nhà giàu mới nổi Paris Saint Germain (PSG) một năm rưỡi. Thậm chí, trước đó nhiều tin đồn cho hay, ngôi sao người Anh đã mua nhà và tìm trường học cho các con ở Paris. Tuy nhiên khi mà các CĐV của đội chủ sân Parc des Princes đang chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu để chào đón Becks thì mọi chuyện lại đảo lộn 360 độ. Tiền vệ sắp bước sang tuổi 37 này bất ngờ khẳng định không đầu quân cho PSG.

Đích thân Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo, trả lời tờ L’Equipe: “Mọi thứ đã chấm dứt. Đây quả là một điều đáng tiếc. Vấn đề không phải là chuyên môn mà là gia đình của anh ấy. Đây là một lựa chọn khó khăn khi phải di chuyển cả gia đình tới Paris. Tôi có quen biết David và cực kì ngưỡng mộ anh với tư cách là một cầu thủ cũng như là một người cha. Tôi hiểu rằng rất khó để anh ấy rời đi”. Dù vậy tờ Le Parisien lại nghĩ khác khi cho rằng Becks chỉ “viện cớ” gia đình mà thôi. Theo họ, có hơn một lý do khiến Becks “lật kèo” trong thương vụ với PSG.

Becks sẽ ở lại nước Mỹ

Đầu tiên, nếu gia nhập PSG, chắc chắn Becks sẽ phải “cày kéo” nhiều hơn. Trong bối cảnh chấn thương lưng chưa hoàn toàn bình phục, việc thi đấu với mật độ số trận dày có thể làm tan vỡ giấc mơ dự Olympic của Becks cùng ĐT vương quốc Anh. Tốt nhất, khi giải nhà nghề Mỹ đang tạm nghỉ, Becks cũng muốn dưỡng sức.

Thứ hai, theo lời đồn thổi, PSG chấp nhận trả lương Becks 800.000 euro/tháng. Đó là mức đãi ngộ ngất ngưởng ở Ligue 1. Tuy nhiên so với thu nhập ở L.A.Galaxy thì Becks chẳng kiếm được nhiều hơn. Cộng thêm việc đội bóng nước Mỹ đang dự tính dành cho Becks bản hợp đồng 2 năm nữa, rõ ràng PSG chỉ còn biết ngậm đắng.

Thứ ba, đến một trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu như Ligue 1 và khoác áo CLB giàu tham vọng như PSG, áp lực đối với Becks chắc chắn lớn hơn nhiều. Chẳng may không thể tìm được sự thích nghi và gây ra nỗi thất vọng, hình ảnh của Becks sẽ mờ đi trong mắt người hâm mộ. Còn mục đích của PSG trong thương vụ này là muốn nâng giá trị thương mại nhiều hơn mong chờ thay đổi về chuyên môn, thành tích trên sân cỏ.

Vậy khước từ PSG, tương lai của Becks sẽ ra sao? Chủ tịch PSG, Nasser Al Khelaifi đã nói: “Vâng, tôi nghĩ David Beckham sẽ ở lại Los Angeles. Anh ấy sẽ không tới đây, điều đó đã quá rõ ràng!”. Hiện tại, Becks đang ở Anh cùng gia đình trong kỳ nghỉ đông để đón Giáng sinh và năm mới. Nếu thấy nhàm chán, có chăng tiền vệ này sẽ chỉ đến một CLB nào đó dưới dạng cho mượn mà thôi.

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục