Vì sao Bayern Munich khủng hoảng tiền vệ?

18:42 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây một mùa bóng, Bayern Munich được xem là khủng hoảng “thừa” ở hàng tiền vệ. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đội bóng số một nước Đức lại đang khủng hoảng trầm trọng nhất ở tuyến tiền vệ trong nhiều 5 năm qua.

Sai lầm mang tên Thiago Alcantara

Thiago Alcantara được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hàng đầu thế giới. Lẽ ấy, bất kì đội bóng nào cũng sở hữu cầu thủ người Tây Ban Nha, tuy nhiên thời điểm Pep Guardiola vừa đến nước Đức đã cương quyết mua Thiago Alcantara. Ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng, Thiago là cầu thủ mà ông cần để xây dựng triết lí bóng đá Tiki-Taka, khi tài năng trẻ này được đánh giá rất cao ở Barcelona với phong cách chơi bóng giống với Xavi.

Thực tế, lối chơi mà Pep xây dựng cho Bayern Munich đã bị phá sản ở cuối mùa bóng năm ngoái. Đỉnh điểm là việc Bayern bị Real Madrid loại khỏi bán kết Champions League. Trong khi đó, Thiago liên tục trở thành bệnh binh thay vì đóng góp vào lối chơi như Pep kì vọng. Đến hiện tại, Thiago vẫn chưa trở lại sau chấn thương hồi cuối mùa bóng năm ngoái. Rõ ràng, việc chiêu mộ tài năng trẻ người Tây Ban Nha và những toan tính của Pep đã hoàn toàn bị phá sản trong mùa bóng vừa qua.

Vì sao Bayern Munich khủng hoảng tiền vệ?

Đầu tiên là Pep thanh lí những tiền vệ bị xem là không phù hợp với lối chơi Tiki-Taka như “hòn đá tảng” Luiz Gustavo, “truyền nhân của Ballack” Emre Can. Một hành động dễ hiểu khi Bayern vốn đã chật chội ở hàng tiền vệ, bây giờ mua thêm Thiago thì phải bán bớt để nhường đất cho cầu thủ mà Pep Guardiola tự tay lựa chọn và xem là hạt nhân để xây dựng lối chơi.

Hậu quả của việc mua Thiago còn được đẩy lên cao khi Toni Kroos bị xem là không có chỗ trong đội hình của Bayern. Tuy nhiên, khi ấy Schweini chấn thương nên Kroos có suất đá chính. Nhưng sau đó, Kroos lại lên tiếng về mức lương đang hưởng không bằng Thiago, dù những gì cầu thủ người Đức đóng góp cho Bayern là rất lớn so với cầu thủ người Tây Ban Nha. Đây được xem là mâu thuẫn mở đầu cho việc Kroos ra đi dù đích thân Pep lên tiếng trách BLĐ Bayern đã không giữ chân cầu thủ người Đức, nhưng nguyên nhân chính là sự có mặt của Thiago.

Ngoài ra, với việc có Thiago, Pep còn đẩy Javi Martinez lên ghế dự bị, sau đó đưa xuống đá trung vệ. Ông thầy người Tây Ban Nha còn thử nghiệm Lahm đá cặp với Thiago ở hàng tiền vệ và từng có ý định đưa nhạc trưởng Schweini ra đá cánh. Chính những cuộc thử nghiệm bị xem là “điên rồ” của Pep đã khiến hàng tiền vệ của Bayern bị xới nát và bây giờ phải chắp vá bằng lão tướng người Tây Ban Nha Xabi Alonso.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục