Vì sao Barca phải nhanh hơn trong thương vụ Williams?

20:21 Thứ bảy 27/07/2024

Không nghi ngờ gì về việc Nico Williams là mục tiêu số một của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, nhưng họ thực sự cần phải hành động quyết liệt hơn.

Kể từ đầu tháng 6 cho tới nay, cái tên Nico Williams xuất hiện trên các mặt báo khắp châu Âu với tần suất cực kỳ dày đặc. Không phải chỉ sau khi toả sáng để giúp cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO 2024 thì tên tuổi của anh mới được chú ý.

Những màn trình diễn đỉnh cao trong màu áu câu lạc bộ Athletic Bilbao trong hai mùa giải vừa qua với sự ổn định đáng kinh ngạc chính là thứ mà mọi "ông lớn" tại châu Âu đều thèm muốn ở anh. Chỉ có điều, việc này đã khiến cho Williams thêm phần đau đầu hơn trong việc lựa chọn bến đỗ.

Thoạt nhìn thì Barca là nơi phù hợp nhất để tiền đạo cánh trái 21 tuổi này tiếp tục phát triển sự nghiệp, bởi lối chơi của gã khồng lồ xứ Catalan là hoàn hảo dành cho anh. Hơn nữa, ở sân Nou Camp còn có những người bạn thân thiết như Pedri, Gavi và đặc biệt là Lamine Yamal.

Williams vẫn muốn chơi cho Barca...

Chắc chắn Williams muốn đến Barcelona, còn về phía Blaugrana, họ cũng cần phải hành động dứt khoát để chiêu mộ được "bản hợp đồng trong mơ" bởi hai lý do sau.

1. Athletic Bilbao không muốn chờ đợi thêm

Cũng như bao câu lạc bộ khác ở La Liga, đội chủ sân San Mames cũng cần sớm ổn định đội ngũ nhằm chuẩn bị tốt nhất các phương án cho mùa giải 2024/25. Họ không ngăn cản nếu ngôi sao sáng nhất đội là Nico Williams muốn tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp, nhưng họ cũng chẳng có nhu cầu phải bán do lý do tài chính.

Cái họ cần là một hành động nhanh chóng từ các đối tác quan tâm tới tuyển thủ Tây Ban Nha. Điều này vô cùng quan trọng nhằm giúp HLV Ernesto Valverde lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị chiến thuật cho mùa giải tới. Nếu như Barcelona không dứt khoát, Bilbao hoàn toàn có thể chấm dứt đàm phán với họ để chuyển sang làm việc với những đối tác khác.

2. Sự tham gia của Paris Saint-Germain

...nhưng Bilbao hoàn toàn có thể bán anh cho PSG.

"Gã nhà giàu nước Pháp" sở hữu túi tiền gần như vô tận, nên nếu như họ có ý định chiêu mộ Williams, Barcelona sẽ không thể chống lại được về sức mạnh tài chính. Thật không may, điều này đang là sự thật, bởi nhà đương kim vô địch Ligue 1 nhắm tuyển thủ Tây Ban Nha là người thay thế Kylian Mbappe.

Cùng chơi tiền đạo trái, cùng sở hữu khả năng rê dắt bóng đỉnh cao và tốc độ như tia chớp, Nico Williams quá phù hợp để đảm nhiệm vai trò mà siêu sao người Pháp để lại. Hơn nữa, PSG luôn muốn chiêu mộ những tài năng trẻ nhằm tạo nền tảng tốt cho tương lai, và Williams mới 22 tuổi cũng hoàn toàn phù hợp với tiêu chí ấy.

Gần đây có thông tin cho rằng, đội chủ sân Parc des Princes sẵn sàng trả giá cao hơn Barcelona cho thương vụ này, đồng thời sẵn sàng trao mức lương gấp đôi những gì mà đội bóng xứ Catalan định trả cho Williams. Đây quả thực là một "cú đấm" có sức nặng, nên đội chủ sân Nou Camp cần tận dụng sự yêu mến của tuyển thủ Tây Ban Nha mà chốt nhanh thương vụ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:21 27/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục