Vì sao Barca nên chọn Enrique?

14:37 Thứ hai 22/07/2013

Trên thực tế, đây chẳng phải là lần đầu tiên Barcelona để dành chiếc ghế HLV cho Luis Enrique. Ấn tượng với những gì cựu danh thủ người TBN từng làm được hồi còn dẫn dắt Barcelona B, Chủ tịch Sandro Rosell từng tha thiết giữ chân Enrique bằng lời hứa sẽ cân nhắc đưa ông lên vị trí cao nhất về chuyên môn thay thế Pep Guardiola sau mùa 2011/12. Tuy nhiên, Enrique đã chọn cho mình con đường riêng, khi chuyển sang Roma cách đây 2 năm dù vẫn còn 2 năm HĐ với Barca B. Mặt khác, chính vì “hồ sơ” của Enrique có thêm một mùa giải cọ xát ở Serie A, Barca càng có thêm lý do để đưa nhà cầm quân này trở lại Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Lâu nay, việc thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện của Azulgrana thường là chuyện “trong nhà”. Pep Guardiola ra đi, Tito Vilanova lên thay thế. Trong thời gian nhà chiến lược này phải nằm viện, tới lượt trợ lý Jordi Roura được trao ấn kiếm dù chỉ là tạm thời. Tương tự, Joan Francesc Ferrer cũng đang ngồi trên chiếc ghế mà Tito để lại trước khi Barca chính thức công bố vị tân thuyền trưởng (dự kiến trong tuần tới).

Luis Enrique - Ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV Barcelona

Xét theo tiêu chí “người nhà”, Luis Enrique cũng đủ tiêu chuẩn để kế tục sự nghiệp dở dang của Tito. Cựu danh thủ người TBN không trưởng thành từ lò La Masia. Thậm chí trước khi gia nhập Barca, Enrique còn khoác áo kình địch Real Madrid. Nhưng ở CLB hùng mạnh nhất xứ Catalan, ông đã ghi dấu ấn đậm đà trong cả vai trò cầu thủ lẫn HLV.

Sau 3 mùa dẫn dắt Barcelona B (2008-2011), Enrique không chỉ được đánh giá cao về chuyên môn mà cũng tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với nhiều thành viên trụ cột của đội 1. Trong mắt của các cầu thủ, Enrique là HLV dám nghĩ, dám làm và luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho học trò. Xét về cá tính, cựu danh thủ từng mang biệt danh “dị nhân” (vì chơi được mọi vị trí trên sân, trừ hậu vệ và thủ môn) cũng mạnh mẽ hơn nhiều so với Tito Vilanova, thậm chí cả Pep Guardiola. Có thể, Enrique đã không gây được tiếng vang trong cuộc phiêu lưu ngắn ngủi ở Serie A. Nhưng khi trở lại môi trường quen thuộc, chẳng có lý do gì để nghi ngờ vào sự “lột xác” của ông.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục