Vì sao bàn thắng của Fabinho hợp lệ, dù bóng chạm tay Alexander-Arnold

10:34 Thứ hai 11/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCựu trọng tài Mark Clattenburg vừa qua đã lên tiếng giải thích tình huống công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Fabinho vào lưới Manchester City.

Ngay phút thứ 6 trận đại chiến giữa Liverpool và Man City tại Anfield đêm qua, Fabinho đã thực hiện một pha dứt điểm căng như kẻ chỉ bên ngoài vòng cấm để mang về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà, qua đó tạo tiền đề để The Kop giành lấy thắng lợi 3-1 chung cuộc.

Xét riêng tình huống dứt điểm của Fabinho, thì đó thật sự là một bàn thắng rất đẹp. Tuy nhiên xét đến những tình huống trước khi tiền vệ người Brazil chạm bóng, dư luận vẫn đang tranh cãi về tính hợp lệ của bàn thắng này.

Cụ thể trước khi bóng đến chân Fabinho, các cầu thủ Man City đã yêu cầu được hưởng một quả 11m khi Alexander-Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm trước khi phát động một đợt phản công nhanh.

Về khoảnh khắc gây tranh cãi này, cựu trọng tài Mark Clattenburg đã giải thích: "VAR và Michael Oliver đã đúng khi chấp nhận bàn thắng của Fabinho."

Bóng chạm tay Alexander-Arnold, bàn thắng của Fabinho vẫn hợp lệ? - Bóng Đá

 Pep đã công khai chỉ trích tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Liverpool và Man City.

"Đã có những tranh cãi về việc bóng đã chạm tay Alexander-Arnold, nhưng trước đó một tác động từ tay của Bernardo Silva đã khiến bóng đổi hướng và tiến đến Alexander-Arnold. Theo tôi, đó là lý do vì sao chúng ta không nên dừng trận đấu lại."

"Nếu bóng không bị tác động từ cánh tay của Silva, tôi tin một quả phạt đền sẽ được thổi cho Man City, vì thực tế cánh tay của Alexander-Arnold đã ở một vị trí không "tự nhiên", và khiến cơ thể to thêm. Đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy hơi khó hiểu với những giải thích của Premier League về những quy định để bóng chạm tay trong vòng cấm." 

Video đáng xem về sức mạnh của Liverpool:

Kỳ Anh | 09:45 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục