Vì sao Arteta sẽ không mạo hiểm để Timber đá tiền vệ trước Tottenham?

18:23 Thứ sáu 13/09/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cố gắng hạn chế việc xáo trộn về sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự của Arsenal vào Chủ nhật tuần này.

Trong bối cảnh Declan Rice dính án treo giò, Martin Odegaard và tân binh Mikel Merino dính chấn thương, nhằm nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng ở hàng tiền vệ của Arsenal trước trận Derby Bắc London, không khó để nhận ra huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ coi Jurrien Timber là một giải pháp.

Một phần lý do để “Pháo thủ” ký hợp đồng với Jurrien Timber ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nằm ở sự linh hoạt của cầu thủ này. Việc sẵn sàng đảm nhiệm nhiều vai trò trên sân là một điểm cộng trong lối chơi định hướng vị trí mà nhà cầm quân 42 tuổi đang áp dụng tại Bắc London.

Mikel Arteta tin rằng Jurrien Timber có thể chơi ở hàng tiền vệ.

Dù chấn thương đầu gối ngăn cản anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình “Pháo thủ” ở mùa giải năm ngoái, nhưng hiện hậu vệ người Hà Lan đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở thành lựa chọn ưa thích ở vị trí hậu vệ trái của huấn luyện viên Mikel Arteta, bất chấp việc đội chủ sân Emirates còn đó Riccardo Calafiori. 

Sau giai đoạn tiền mùa giải ấn tượng, Jurrien Timber đã mang tới những màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa mới đây. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam còn sẵn sàng chơi dâng cao mỗi khi đội nhà kiểm soát bóng.

Trước trận đấu trên sân Villa Park, khi được hỏi về khả năng cậu học trò có thể chơi ở vị trí tiền vệ, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận đó cũng là một lựa chọn. Ông nói: “Đúng vậy, cậu ấy là một lựa chọn. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Sự linh hoạt là một trong những điểm mạnh nhất của cậu ấy”.

Chuyến làm khách trên sân của Tottenham Hotspur vào cuối tuần này sẽ là cơ hội để Jurrien Timber thực hiện vai trò đó, vì Arsenal vắng mặt cả Declan Rice, Martin Odegaard và Mikel Merino. Jorginho hay Thomas Partey cũng có thể được lựa chọn dựa trên những gì Mikel Arteta chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều khả năng nhà cầm quân 42 tuổi sẽ quyết định giữ cậu học trò ở vị trí hậu vệ trái cho trận derby Bắc London, bởi hàng phòng ngự của Arsenal vẫn tỏ ra ổn định sau 3 vòng đấu đầu tiên. Việc đưa ra thay đổi ở một trận đấu quan trọng như vậy dường như khá mạo hiểm.

Mikel Arteta sẽ không mạo hiểm thay đổi vị trí của Jurrien Timber.

Trong bối cảnh khả năng ra sân của Riccardo Calafiori vẫn còn bỏ ngỏ sau khi cầu thủ này dính chấn thương trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia, việc ai thay Jurrien Timber ở vị trí hậu vệ trái cũng sẽ mang đến cơn đau đầu mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không mong muốn.

Phong cách của Mikel Arteta là giữ những thay đổi ở mức tối thiểu. Logic ở đây là, tại sao phải di chuyển hai quân cờ khi bạn chỉ cần bịt một lỗ hổng. Jurrien Timber là giải pháp đáng chú ý cho hàng tiền vệ, nhưng khoảng trống mà anh để lại sau lưng khiến ông không thể mạo hiểm.

Trần Huy Trưởng | 18:23 13/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục