Vì sao Arsenal đồng ý bán Song cho Barca?

14:12 Chủ nhật 19/08/2012

Không muốn đáp ứng đòi hỏi cao của Alex Song trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng, BLĐ Arsenal đã quyết định đẩy anh sang Barca, khi nhận được lời đề nghị hợp lý (15 triệu bảng).

Ngày hôm qua, cả Arsenal lẫn Barca đều thông báo, hai CLB đã thống nhất khoản phí 15 triệu bảng (19 triệu Euro) trong vụ chuyển nhượng Alex Song.

Arsenal muốn đẩy Song sang Barca

Tiền vệ người Cameroon đã đồng ý các điều khoản cá nhân và chỉ cần vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ là chính thức trở thành người của Barca.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy một tuần, BLĐ The Gunners đã bán đi hai cầu thủ xuất sắc nhất của CLB mùa giải trước (theo bầu chọn của người hâm mộ), và thu về 39 triệu bảng tiền phí chuyển nhượng.

Alex Song còn 3 năm hợp đồng và Wenger hoàn toàn có thể giữ chân anh lâu hơn. Tuy nhiên, vì không muốn đáp ứng mức lương cao mà Song yêu cầu trong lời đề nghị gia hạn, Arsenal đã quyết định bán anh.

Tờ Mirror tiết lộ, Song có thể tiếp tục ở lại cống hiến cho đội chủ sân Emirates. Mặc dù vậy, khoản thù lao 55.000 bảng/tuần mà anh đòi hỏi đã khiến các quan chức CLB phân vân.

Sau cùng, họ đã quyết định đẩy anh sang Barca để thu về một khoản tiền, chứ không tăng lương và kéo dài hợp đồng với Alex Song.

Nhằm thay thế vị trí mà cầu thủ Cameroon để lại, HLV Wenger đang xúc tiến mượn Nuri Sahin của Real Madrid trong một mùa giải.

Giải thích về lý do bán Song, nhà cầm quân người Pháp nói: "Chúng tôi sẽ có Wilshere trở lại sau một tháng trước nữa. Diaby và Rosicky cũng sung sức và Arsenal có thể tậu thêm tiền vệ.

Song khao khát gia nhập Barca. Vì thế, lãnh đạo đội bóng đã để anh được toại nguyện. Thật buồn khi anh ấy muốn ra đi, nhưng trong trường hợp này, chúng tôi đã thu về được nguồn tiền đáng kể để bổ sung sức mạnh tài chính."

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục