Vì sao Andersen bị thổi phạt đền trong khi Cucurella lại không?

06:06 Thứ bảy 06/07/2024

Cây bút Dale Johnson của ESPN lý giải sự khác nhau giữa 2 tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Công tác trọng tài ở EURO 2024 tiếp tục bị đặt dấu hỏi sau những lượt trận vòng đấu loại trực tiếp. Ở màn so tài kịch tính giữa Tây Ban Nha và Đức, trọng tài chính Anthony Taylor và tổ VAR có tình huống quyết định gây tranh cãi.
Phút 105, Jamal Musiala tung cú sút sát rìa vòng cấm địa phần sân Tây Ban Nha, bóng chạm tay trái của hậu vệ Marc Cucurella trong vòng cấm đi ra ngoài. Các cầu thủ Đức ngay lập tức đòi được hưởng quả 11m.
Tuy nhiên, trọng tài chính Taylor và tổ VAR không cho Đức được hưởng quả 11m. Musiala cùng các đồng đội tỏ ra khó hiểu trước quyết định của tổ trọng tài. Người điều khiển phòng VAR trận này là ông Stuart Atwell.
Musiala, Florian Wirtz và Niclas Fullkrug đòi hỏi quả 11m cho Đức. Theo cây bút Dale Johnson của tờ ESPN, trọng tài Taylor có cơ sở khi không thổi phạt 11m dựa trên luật lệ của UEFA.
"UEFA đã tổ chức một buổi họp về quy tắc, điều lệ trước khi giải đấu khởi tranh. Theo đó, tình huống không bị phạt 11m khi cánh tay của cầu thủ vung sát bên thân người, chủ yếu hướng xuống theo chiều dọc hoặc phía sau phương ngang cơ thể," Dale Johnson giải thích.
May mắn đã đứng về phía Cucurella ở pha bóng này. Hậu vệ thuộc biên chế Chelsea suýt chút nữa hóa tội đồ.
Nhiều CĐV khó hiểu với tình huống gần tương tự của Cucurella. Đó là pha bóng Joachim Andersen để tay chạm bóng ở trận thua của Đan Mạch trước Đức.
Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Michael Oliver quyết định cho Đức được hưởng 11m. "Tình huống của Cucurella khác với pha bóng của Joachim Andersen. UEFA cho rằng vị trí cánh tay của Andersen giơ lên không tự nhiên, đồng thời cản đường đi của bóng," Dale Johnson lý giải.
Trọng tài Oliver cho Đức hưởng 11m khi xác định Andersen có lỗi.
Taylor có cơ sở hợp lý khi cho rằng Cucurella không mắc lỗi ở tình huống để bóng chạm tay.
Anh Nguyễn | 06:06 06/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục