Vì sao Ancelotti phải run rẩy khi tới Riazor?

08:07 Thứ bảy 20/09/2014

Real Madrid không thua Deportivo kể từ năm 2009 tới nay, nhưng HLV Carlo Ancelotti lại có lý do để lo lắng khi cùng đội bóng áo trắng hành quân tới sân Riazor. Đơn giản, nó gợi lại trong ông ký ức thảm họa năm 2004.

Bỏ lại 2 trận đấu đáng thất vọng tại La Liga, Real Madrid đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi vùi dập Basel tới 5-1 ở trận mở màn vòng bảng Champions League mùa 2014/15. Hầu hết các CĐV áo trắng đều tin rằng, đây sẽ là liều thuốc tinh thần hữu ích giúp thầy trò Carlo Ancelotti trở lại đúng lúc, tránh bị Barcelona hay Atletico Madrid bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch.

Cuối tuần này, Real Madrid sẽ hành quân tới sân Riazor của tân binh Deportivo. Kể từ năm 2009 tới nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa từng thua “Super Depor”, thậm chí còn thắng tới 7 và chỉ hòa 1. Trận giao hữu vào tháng 8 năm ngoái, Ronaldo và các đồng đội vùi dập chủ nhà tới 4-0. Chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay đội bóng áo trắng? Hẳn nhiên HLV Ancelotti muốn điều đó, nhưng chắc chắn, trong lòng ông đã xuất hiện những bất an nhất định.

Ancelotti cần phải rửa mối nhục ở Riazor

Cái tên Deportivo và sân Riazor gợi lại cho Ancelotti ký ức đáng quên nhất trong nghiệp cầm quân. Mùa giải 2003/2004, với tư cách nhà ĐKVĐ Champions League, AC Milan của Ancelotti hừng hực khí thế giải lời nguyền, trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liên tiếp vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ khi giải đấu này đổi tên và đổi thể thức thi đầu vào năm 1993

Trận tứ kết lượt đi trên sân nhà San Siro, AC Milan vùi dập Deportivo tới 4-1. Một khoảng cách quá an toàn và tất cả đều tin rằng, vé bán kết đã nằm chắc trong tay thầy trò Ancelotti. Có một chút chủ quan trong trận lượt về tại Riazor khi Ancelotti cất một vài trụ cột, đồng thời yêu cầu các cầu thủ của mình chơi chậm. Hậu quả, Deportivo có cơ hội vùng lên và rồi ghi liên tiếp 4 bàn thắng vào lưới Dida. Chung cuộc, họ thắng với tổng tỷ số 5-4 và lộc ngược dòng đi tiếp.

Ancelotti chưa bao giờ quên về cái ngày 7/4 đen tối năm ấy và thực tế thì cho đến giờ, nó vẫn là trận đấu ô nhục nhất trong sự nghiệp cầm quân đầy vẻ vang của nhà cầm quân 55 tuổi này. Đêm mai, chỉ có giúp Real Madrid có một chiến thắng tưng bừng tại Riazor, ông mới gột rửa bớt nỗi hổ thẹn. Còn không, sân đấu của “Đại bàng” sẽ mãi là nỗi ám ảnh với “Carletto”.
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục