Vì sao Alves bất ngờ vắng mặt trận El Clasico sáng nay?

10:15 Thứ năm 30/08/2012

Sự vắng mặt khó hiểu của hậu vệ phải Dani Alves trong chuyến làm khách của Barca tại Madrid rạng sáng nay là do một chấn thương đáng tiếc ngay lúc đang khởi động.

Daniel Alves

Lẽ ra cầu thủ người Brazil sẽ ra sân ngay từ đầu để đối mặt với Real Madrid, nghĩa lại đội hình xuất phát của Barca không có bất kỳ thay đổi nào so với trận lượt đi giữa tuần trước. Tuy nhiên, kế hoạch bị đảo lộn bởi trong lúc đang “làm nóng” trước trận thì Alves lại gặp phải chấn thương.

HLV Tito Vilanova buộc phải có sự điều chỉnh bất đắc dĩ là đẩy Adriano trám vào vị trí của Alves. Có vẻ như sự xáo trộn phút chót này đã làm hàng thủ Barca suy yếu đáng kể, liên tiếp mắc phải những sai lầm dẫn đến hai bàn thua sớm các phút 11 và 19.

Adriano phải đối mặt với Cristiano Ronaldo tinh quái và đầy tốc độ nên anh bị cầu thủ đắt giá nhất hành tinh vượt qua “như cơm bữa”. Hệ quả đáng tiếc là mới chỉ phút 28, Adriano đã nhận chiếc thẻ vàng thứ hai do truy cản trái phép Ronaldo, đẩy Barca vào tình thế chơi thiếu người.

Không lâu sau đó, cầu thủ trẻ Martin Montoya được tung vào sân để bịt lỗ hổng mà Adriano để lại nhưng tình hình cũng không khả quan hơn là bao. Chung cuộc, Barca để thua với tỉ số 1-2 và mất cúp về tay đối phương.

Có thể nói, sự vắng mặt đáng tiếc của Alves hôm nay để lại những hệ quả nặng nề mà Barca không thể khắc phục.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục