Vì sao Alex Song là ứng cử viên thay Gerrard ở Liverpool?

10:51 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool nên chiêu mộ tiền vệ trung tâm Alex Song, người đang chơi bóng cho West Ham, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới để thay thế vị trí mà Steven Gerrard sẽ để lại. Đó là lời khuyên của tờ SPORT, một tờ báo uy tín của Tây Ban Nha.

Đội trưởng của Liverpool đã tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải này và ngay lập tức HLV Brendan Rodgers giục đội bóng của ông phải cố gắng thi đấu hơn nữa. The Kop phải tìm cho bằng được người thay thế Gerrard trong mùa giải tới, nếu trong nội bộ không ai đảm đương được trách nhiệm nặng nề đó thì họ buộc phải mua sắm.

Vậy mua ai cho thỏa đáng, đó là câu hỏi mà Liverpool chưa có lời giải vào lúc này. Tuy nhiên, họ có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia và dựa vào những thông số “biết nói” để tìm “Gerrard đệ nhị”. Alex Song thì sao?

Song năm nay mới 27 tuổi, anh đang thi đấu ở Upton Park dưới dạng cho mượn từ Barcelona đến hết mùa giải này. Tờ SPORT khẳng định rằng Liverpool chỉ cần chi ra 19 triệu bảng cho “Gã khổng lồ” xứ Catalunya là có thể sở hữu hoàn toàn Song.

Alex Song là một trong những ứng cử viên thay thế Steven Gerrard ở Liverpool

Có nhiều lý do để chúng ta tin rằng Song có thể thay thế Gerrard. Xét về khả năng tấn công, cầu thủ người Cameroon không bằng Gerrard. Trong mùa giải này, anh chỉ mới tung ra được 6 cú sút so với 33 cú sút của người đàn anh. Điều đó cũng dễ hiểu vì ở West Ham anh được bố trí chơi khá thấp.

Về Anfield, Song sẽ có hai sự hỗ trợ đắc lực ở phía trên là Philippe Coutinho và Adam Lallana. Với kỹ năng sút xa không tồi, Song sẽ biết cách ghi bàn trong những tình huống nhận bóng ở trước vòng cấm đối phương.

Xét về vị trí tiền vệ phòng ngự của Song hiện tại, anh chơi trước mặt bộ tứ vệ, nơi Gerrard đang chơi. Trước đây, ở Arsenal, Song đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình và đó là lý do vì sao anh được Barcelona chiêu mộ. Nếu như mùa này Gerrard để lộ nhiều khoảng trống khiến Liverpool vất vả thì Song lại “lợi hại” hơn.

Anh ra sân 14 trận, có 17 lần đánh chặn thành công so với 13 của Gerrard. Chưa hết, số pha tắc bóng của anh cũng nhỉn hơn đàn anh. Ở Song, sức mạnh là thứ không thể bàn cãi, anh chơi rắn khi cần thiết và điều đó mang lại sự hài lòng cho HLV Sam Allardyce.

Một trong những đặc sản làm nên tên tuổi của Gerrard thời gian qua chính là những pha chuyền bóng dài chính xác. Song đang dần cải thiện điều đó với 78% độ chính xác, kém 8% so với Gerrard. Mặc dù vậy, Song có xu hướng cung cấp bóng cho hàng công nhiều hơn thay vì chuyền về cho hậu vệ.

Tóm lại, Song không thể sánh bằng Gerrard vào lúc này ở một số điểm nhất định. Nhưng anh phòng ngự tốt hơn, có sức khỏe và có đầy đủ tìm năng để phát triển cao hơn ở tuổi 27. Sẽ không tồi nếu Liverpool điền tên Song vào danh sách mua sắm. Cầu thủ gốc Cameroon sẽ hợp với The Kop nếu HLV Rodgers biết cách dùng người.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục