Vì sao Adnan Januzaj nên trở lại Old Trafford?

14:24 Thứ năm 31/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Adnan Januzaj đã xuất hiện trên khán đài của sân Old Trafford trong trận đấu giữa Man United và Chelsea. Đã có những đồn đoán rằng, Januzaj sẽ trở lại Man United sớm hơn dự định bởi Dortmund không còn mặn mà với cầu thủ này. Thật ra, Dortmund đang có giai đoạn nghỉ giữa mùa và Januzaj muốn được tập luyện cùng Man United để duy trì phong độ. Nhưng, Januzaj  nên sớm quay lại với Man United hơn dự dịnh, vì sao?

Man United đang thất bại nơi cánh trái

Depay đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng tại Man United. Ảnh: Internet.

Memphis Depay là nguyên nhân lớn nhất khiến Januzaj phải ra đi dù rằng cả hai có độ tuổi gần như ngang nhau. Vì Depay là bản hợp đồng kỳ vọng của HLV Van Gaal nên Januzaj phải chuyển sang Dortmund. Thế nhưng tại Dortmund, Januzaj cũng không thể hiện được nhiều vì không cạnh tranh được vị trí với các ngôi sao khác. Trong khi đó, ở Old Trafford, Depay đang trở thành bản hợp đồng thất bại của Man United.

Vậy thì, thay vì tiếp tục mua sắm cho cánh trái, HLV Van Gaal nên gọi Januzaj trở về sớm hơn dự định. Januzaj đã có thâm niên ở Man United nên cầu thủ này sẽ dễ dàng hòa nhập trở lại với các đồng đội thay vì một tân binh mạo hiểm nào đó. Januzaj sẽ như một làn gió mới để chia lửa cùng các cầu thủ Man United nơi cánh trái với những đường đi bóng quen thuộc.

Chia lửa cùng hàng tấn công

Hàng tấn công của Man United đang trở nên quá tải và việc ghi được bàn thắng càng trở nên khó khăn. Trong bối cảnh HLV Van Gaal đang dùng rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình nên việc góp mặt của Januzaj cũng không quá bất ngờ. Việc có Januzaj trên sân, những Anthony Martial, Wayne Rooney, Ander Herrera hay Juan Mata sẽ có thêm giải pháp để lựa chọn tấn công.

Có thêm phương án dự phòng

Gọi Januzaj trở lại sẽ giúp Van Gaal giải quyết ổn thỏa bài toán hàng công Man United. Ảnh: Internet.

Hiện tại, một tiền vệ thuần cánh trái như Ashley Young thường được xuất phát từ băng ghế dự bị hoặc hàng phòng ngự hơn là vị trí quen thuộc. Vì thế, chỉ một mình Depay là không đủ, nhất là khi tuyển thủ Hà Lan đánh mất phong độ và sự đỏng đảnh của cầu thủ này càng khiến HLV Van Gaal đau đầu. Vì thế, HLV Van Gaal đã đưa ra những giải pháp mang tên Martial hay Jesse Lingard nhưng có thể thấy rằng, Man United vẫn tồn tại quá nhiều vấn đề.

Nếu có Januzaj, HLV Van Gaal sẽ cùng lúc giải quyết được nhiều vấn đề. Có thể ông thầy này sẽ cảnh báo rõ ràng hơn đến Depay về số phận tại Man United. Có thể sẽ là giải phóng cho Martial và có thể giao hẳn cánh trái cho Januzaj. Điều đó cho thấy, HLV Van Gaal không thiếu phương án với Januzaj. HLV Van Gaal từng chia sẻ rằng, quyết định rời Man United là của Januzaj. Vậy thì, đây là lúc mà HLV Van Gaal giúp Januzaj sửa chữa sai lầm trước đó.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:56 31/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục