Vì Rodrygo, Guardiola sẵn sàng nhẫn tâm với 2 công thần

00:10 Thứ năm 27/06/2024 | 4

TinTheThao.com.vnNhằm nâng cấp sức mạnh để tiếp tục giữ vững ngai vàng bóng đá Anh, Manchester City sẵn sàng cùng Real Madrid tạo nên thương vụ đình đám nhất TTCN hè này.

Sau 8 năm đến Anh tiếp tục sự nghiệp cầm quân, Guardiola đã có được bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với đầy đủ hào quang chói lọi cùng Man City, nổi bật trong số đó có 6 danh hiệu Premier League, 4 Carabao Cup, 2 FA Cup và 1 Champions League.

Mùa giải trước, The Citizens cũng chính thức đi vào lịch sử Premier League khi trở thành đội đầu tiên có 4 lần liên tiếp vô địch giải nhưng với 1 con người luôn muốn chinh phục thành công, như vậy chắc chắn vẫn chưa đủ với Guardiola. 

Đồng thời với việc nhiều khả năng sẽ rời đội chủ sân Etihad sau khi mùa giải 2024/25 khép lại vì mãn hạn hợp đồng, Guardiola rõ ràng muốn có lời chia tay đẹp bằng những danh hiệu, thậm chí là viễn cảnh lặp lại cú ăn ba lịch sử như chiến dịch 2022/23. 

Guardiola luôn muốn duy trì sự thành công tại các đội bóng.

Để đạt được tham vọng “không đáy”, chiến lược gia người Tây Ban Nha dự kiến sẽ thực hiện một cuộc thanh lọc đội hình quy mô lớn ngay ở phiên chợ hè này nhằm bổ sung những cái tên trẻ trung, thay thế cho các cận vệ lâu năm đã luống tuổi hay những nhân tố không còn hạnh phúc tại sân Etihad. 

Mới đây, nguồn tin từ TEAMtalk đã phần nào gây chấn động cho truyền thông xứ Sương mù khi tiết lộ Man City đang cân nhắc nghiêm túc các bộ đôi Kevin De Bruyne và Julian Alvarez vào lời đề nghị hỏi mua tiền đạo Rodrygo Goes của Real Madrid

Thông tin này ắt hẳn khiến nhiều CĐV Man City bất ngờ bởi De Bruyne và Alvarez mùa giải vừa qua vẫn là những công thần quan trọng góp công lớn giúp đội bóng đăng quang Premier League. 

De Bruyne tuy chỉ có 18 lần ra sân vì nghỉ thi đấu gần như toàn bộ giai đoạn lượt đi bởi chấn thương vẫn để lại dấu ấn lớn với 4 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo còn Alvarez ở mùa bóng được ra sân nhiều hơn đã có tới 11 pha lập công và 9 đường dọn cỗ. 

Tuy nhiên những thông tin như De Bruyne bóng gió về khả năng rời nước Anh nhằm tìm kiếm thử thách mới trong 1 buổi họp báo ở quá trình chuẩn bị cho EURO 2024 hay Alvarez thổ lộ với người đại diện khát khao muốn khoác áo 1 CLB có thể cho bản thân suất đá chính thường xuyên đã phần nào khiến Guardiola không hài lòng bởi quan điểm làm việc trước đây từ chiến lược gia 53 tuổi vô cùng rõ ràng: sẵn sàng chia tay với các cầu thủ không còn động lực thi đấu cho CLB, trường hợp điển hình nhất nhấn mạnh sự kiên định của Guardiola có thể kể đến hậu vệ Joao Cancelo. 

Alvarez và De Bruyne đều có thể trở thành "nạn nhân" của Guardiola.

Quan trọng hơn hết, với cựu HLV Bayern Munich, không có bất kỳ cầu thủ nào được phép lớn hơn đội bóng do đó ngay cả khi De Bruyne và Alvarez đang đóng vai trò quan trọng trong lối chơi Man City, Guardiola vẫn sẵn sàng “thẳng tay” loại bỏ 2 công thần này. 

Chưa hết, nếu đề nghị các bộ đôi trên mà có được sự phục vụ của Rodrygo, đây chắc chắn là thương vụ đem lại nhiều lợi ích cho Man City cả về vấn đề chuyên môn lẫn kinh tế.

Đầu tiên, tổng giá trị của De Bruyne và Alvarez hiện tại được chuyên trang thống kê Transfermarkt định giá rơi vào khoảng 118 triệu euro, ngang bằng với Rodrygo. Nếu Real gật đầu, Man City đã thành công đẩy được 2 cái tên không còn nằm trong kế hoạch của Guardiola một cách dễ dàng mà không lỗ quá sâu.

Tiếp đến, sở hữu Rodrygo, Man City đồng thời có sẵn phương án thay thế chất lượng cho vị trí hộ công cũng như trung phong mà De Bruyne và Alvarez để lại bởi ngôi sao người Brazil luôn chơi tốt ở 2 khu vực này. 

Rodrygo sẽ là bản hợp đồng chất lượng cho Man City.

Và với 1 chân sút đạt đến đẳng cấp từng 2 lần vô địch Champions League và còn ở độ tuổi rất trẻ, đội chủ sân Etihad hứa hẹn sẽ còn thống trị Premier League trong tương lai dài bởi Rodrygo cũng như Erling Haaland đều được đánh giá như 2 trong số những quả bóng vàng tương lai. 

Nhưng cũng theo TEAMtalk, tính khả thi của thương vụ không cao bởi nếu đồng ý với đề nghị trên, Real chắc chắn là đội thiệt hơn. Vị trí của cả De Bruyne lẫn Alvarez đều đang trong tình trạng “thừa” nhân sự tại sân Santigao Bernabeu. 

Thương vụ này nhiều khả năng sẽ không xảy ra, ít nhất ở kỳ chuyển nhượng hè này nhưng qua đó phần nào cho thấy 1 triết lý cứng rắn từ Guardiola: sẵn sàng hy sinh những công thần quan trọng nhất để đổi lấy thành công.


Nguyễn Việt Tùng | 00:10 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục