Vì M.U Guardiola quyết ngoảnh mặt với Chelsea

11:53 Thứ ba 27/11/2012

Tờ The Sun mới đây đăng tải thông tin cho rằng sở dĩ cựu HLV Barca Josep Guardiola khước từ lời mời dẫn dắt Chelsea của tỉ phú Roman Abramovich vì nhà cầm quân này đang chờ đợi ngày kế vị Sir Alex tại Man Utd.

Không phải đến khi sa thải Roberto Di Matteo, tỉ phú người Nga Roman Abramovich và BLĐ Chelsea mới tìm cách liên hệ với HLV Josep Guardiola mà công việc đó đã được tiến hành từ ngay ở mùa hè vừa qua. Khỏi phải nói ông chủ của nhà ĐKVĐ Champions League kết Guardiola ra sao. Ngoài việc hứa sẽ cho phép ông này toàn quyền quyết định các vụ chuyển nhượng cầu thủ. Chelsea cũng sẵn sàng trả mức lương hậu hĩnh cho HLV người TBN nếu chiến lước gia này chịu dẫn dắt nửa xanh thành London. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Barca trước sau vẫn một mực từ chối với lý do muốn nghỉ ngơi một năm rồi mới quyết định.

HLV Guardiola

Bất lực trong việc thuyết phục cựu cầu thủ Barca ngồi vào chiếc ghế nóng đang bỏ trống tại Stamford Bridge, Chelsea sau đó đã bổ nhiệm Rafa Benitez. Thế nhưng đó chỉ là một giải pháp mang tính tạm thời, còn về lâu dài, ông trùm giàu mỏ vẫn chờ đợi Guardiola. Các nguồn tin thân Chelsea đều khẳng định sẽ mời nhà cầm quân này về London vào mùa Hè tới.

Tuy nhiên, kế hoạch này của The Blues có khả năng đổ bể thêm một lần nữa. Bởi theo tiết lộ mới đây từ tờ The Sun, việc nhất quyết cự tuyệt lời mời từ Roman Abramovich còn có nhiều lí do khác nữa. Trong đó phải kể tới chiến lược và mục tiêu sâu xa của HLV 41 tuổi này: thế chân Sir Alex tại Old Trafford.

Lịch sử, truyền thống của Man Utd, mối quan hệ giữa Guardiola với Sir Alex đang dẫn anh về Old Trafford. Sẽ rất ngạc nhiên nếu anh ta về Chelsea. Nhà cầm quân này thực sự rất muốn dẫn dắt Man Utd và chờ đợi công việc ở đây cho dù điều đó buộc ông phải rời xa băng ghế huấn luyện một thời gian nữa”, thông tin được tờ báo hàng đầu xứ sở xương mù đăng tải.

Hiện tại, Guardiola đang sinh sống cùng gia đình ở New York và không tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá. Cách đâu chưa lâu chiến lược gia trẻ tuổi này đã từng có cuộc gặp mặt khá thân thiện với HLV Sir Alex ngay tại xứ cờ hoa. Nếu thực sự muốn dẫn dắt Man Utd, nhà cầm quân TBN này có thể sẽ phải đợi thêm 1 thời gian nữa bởi Ferguson đã không ít lần bóng gió rằng ông sẽ chỉ nghỉ hưu khi ở tuổi 72. Bản thân thuyền trưởng của M.U cũng từng tiết lộ rằng Guardiola là người rất thích hợp để kế vị ông.

Lý do Guardiola chọn M.U thay vì Chelsea là bởi dưới thời Abramovich đội bóng này thực sự là lò xay HLV điều trái ngược với “Qủy đỏ” một đội bóng luôn kiên trì với các nhà cầm quân. Điển hình là trường hợp của Sir Alex với 26 năm gắn bó với sân Old Trafford. Đó là môi trường lý tưởng để làm việc, thay vì phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào tại Stamford Bridge.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục