Vì họng pháo 0 đồng, Arsenal sẽ tranh đấu với Man United

12:13 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo Arsenal chắc chắn chưa muốn dừng quá trình nâng cấp đội hình cho đến khi CLB chạm tay vào những danh hiệu tập thể cao quý.

Arsenal vừa trải qua kỳ chuyển nhượng 2024 tương đối êm đềm. Trái với mức chi khổng lồ ở các phiên chợ vài năm gần đây, hơn 2 tháng qua, Pháo Thủ chỉ bỏ gần 85 triệu euro để mang về sân Emirates lần lượt 4 tân binh bao gồm Riccardo Calafiori (45 triệu euro), Mikel Merino (37 triệu euro), Raheem Sterling (miễn phí) và Neto (miễn phí).

Đây được coi là những nước đi hợp lý của HLV Mikel Arteta cũng như giám đốc thể thao Edu Gaspar bởi các gương mặt trên hứa hẹn sẽ giúp đội hình Arsenal được cải thiện đáng kể cả về mặt chất lẫn lượng.

Tuy nhiên nhiều CĐV Pháo Thủ khắt khe chắc chắn vẫn chưa thực sự hài lòng với ban lãnh đạo vì vị trí gây nhiều lo lắng nhất vài năm qua là trung phong lại không có phương án giải quyết triệt để.

Hàng công Arsenal chưa bao giờ cho thấy sự ổn định.

Mùa trước, phong độ của bộ đôi số 9 trên đội 1, Gabriel Jesus và Eddie Nketiah xuống dốc không phanh khi cả 2 chỉ ghi vỏn vẹn 9 bàn thắng tại Premier League, một trong những chất xúc tác lớn khiến CLB bắc London để tuột ngai vàng hạng đấu cao nhất bóng đá Anh vào tay Manchester City.

Kai Havertz là phát hiện thú vị của Arteta ở giai đoạn 2 chiến dịch khi ngôi sao người Đức thể hiện hiệu suất ghi bàn ổn định nhưng ngôi sao người Đức rõ ràng chỉ sắm vai phương án chữa cháy tạm thời vì không sở hữu những tố chất đặc biệt trở thành 1 thủ lĩnh hàng công.

Thậm chí sau mùa hè, hàng công của Arsenal còn trở nên mỏng manh hơn khi Nketiah đã rời đi để khoác áo Crystal Palace. Jesus sau 1 mùa bóng thường xuyên nghỉ thi đấu bởi các chấn thương vặt lại tiếp tục báo hại Arsenal với đôi chân pha lê khi nghỉ thi đấu 2/3 trận gần nhất, qua đó khiến Arteta buộc phải tin tưởng vào một mình Havertz thời điểm này.

Thực tế đội chủ sân Emirates không phải không nhận ra vấn đề ở vị trí cao nhất trong đội hình. Hàng loạt những tiền đạo khét tiếng tại châu Âu như Ivan Toney, Victor Osimhen, Viktor Gyokeres đều dính các liên kết chuyển tới CLB bắc London thời gian qua nhưng không có thương vụ nào đi đến thành công.

Có lẽ việc chi tiêu mạnh tay nhiều năm qua phần nào khiến Arsenal e dè vung tiền tấn chiêu mộ 1 trung phong chất lượng giá trị gần trăm triệu bảng vì các hạn chế của luật Công bằng tài chính từ UEFA (FFP) nhưng hè năm sau, mọi chuyện có thể sẽ xoay chuyển với Pháo Thủ với 1 cái tên 0 đồng lọt vào tầm ngắm

Mới đây, tờ Tutto Juve khẳng định Arsenal là một trong những CLB muốn chiêu mộ chân sút Jonathan David của Lille hè năm 2025 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Arsenal muốn chiêu mộ David (trong ảnh).

Cầu thủ người Canada chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Pierre Mauroy nhưng không có ý định tiếp tục chơi bóng tại Pháp và sẵn sàng viết nên chương mới trong sự nghiệp tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, Premier League.

Nhìn vào thành tích ghi bàn của tiền đạo 24 tuổi tại Lille nhiều mùa giải gần đây, nếu sở hữu David thành công, Arsenal sẽ nâng cấp đáng kể hàng công với 1 khẩu thần công hạng nặng.

Hai mùa giải gần nhất, David duy trì hiệu suất làm bàn ấn tượng với tổng cộng 52 bàn thắng sau 87 trận ra sân trên mọi đấu trường. Chiến dịch 2021/22, cầu thủ sinh năm 2000 cũng có 19 pha lập công. Không chỉ bùng nổ trong màu áo cấp CLB, David còn gây dấu ấn mạnh mẽ mỗi khi tập trung trên tuyển Canada với 29 bàn thắng sau 55 trận đấu.

Những con số biết nói chứng minh cho khả năng săn bàn sát thủ nơi cựu sao Gent. Ngoài ra, David còn giúp Arsenal cải thiện nhiều về khoản chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng so với Jesus khi trung bình mỗi 90 phút tại Ligue 1 mùa trước, tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của David cao gần gấp 3 lần so với những gì Jesus làm được tại Premier League.

Đẳng cấp của David được bảo chứng khi bên cạnh Arsenal, hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu khác như Juventus, Chelsea hay Manchester United đều đang theo dõi sát sao nhất cử nhất động nơi chân sút 24 tuổi.

Theo Tutto Juve, Arsenal có thể loại bỏ được 2 đối thủ trong thương vụ này bởi Juventus không thể đảm bảo khoản lương yêu cầu gần 100.000 bảng/tuần từ phía David còn Chelsea giờ đây chỉ coi Osimhen là số 9 trong mộng.

Man United sẽ trở thành đối trọng chính của Pháo Thủ, Quỷ Đỏ dù đã chiêu mộ Joshua Zirkzee hè vừa qua nhưng HLV Erik ten Hag vẫn muốn sở hữu thêm 1 chân sút đẳng cấp san sẻ gánh nặng cho Zirkzee và Rasmus Hojlund, những cầu thủ còn non trẻ.

Arsenal sẽ đối đầu với Man United vì David.

Tuy nhiên Tutto Juve nhận định Arsenal có lợi thế hơn đối thủ bởi trong quá khứ, David từng bày tỏ tình yêu với CLB bắc London khi diện chiếc áo đấu có in tên huyền thoại Thierry Henry sau lưng.

Với mức giá 0 đồng, khoản lương phải chăng so với tiềm lực CLB cùng tuổi đời còn trẻ, David hứa hẹn trở thành 1 món hời nếu Arsenal sở hữu thành công chữ ký tiền đạo sinh năm 2000 này hè năm sau.

Nguyễn Việt Tùng | 12:13 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục