Vì đội trưởng “phải là tấm gương sáng”

09:07 Thứ sáu 03/02/2012

Phiên tòa xử John Terry được ấn định vào ngày 9-7. Nghĩa là JT có phạm tội xúc phạm màu da của hậu vệ Anton Ferdinand hay không (trong một trận đấu với QPR từ tháng 10 năm ngoái), phải chờ đến khi hết EURO 2012 mới có phán quyết. Cũng có nghĩa là JT tự do làm thủ quân đội tuyển Anh trong mọi trận đấu từ nay đến đó. Bởi phương châm của HLV trưởng Fabio Capello lâu nay vẫn là “chưa xác định có tội thì vẫn là vô tội”.

Tuy nhiên, đã có nhiều tiếng nói từ đủ mọi giới, kêu gọi Capello dẹp vai trò thủ quân của JT và thậm chí còn loại hẳn anh khỏi đội tuyển. Chẳng hạn như Jason Roberts, một tiền đạo của đội Reading đang tích cực tham gia chiến dịch bài trừ tệ phân biệt chủng tộc. Trên trang mạng xã hội Twitter của anh ta, Roberts viết: “Tin tôi đi, tập thể đội tuyển Anh ở vòng chung kết EURO sẽ nhiễm độc, trừ phi một quyết định đúng đắn được đưa ra. Theo tôi, không nên đưa thủ quân đội tuyển Anh hiện nay đi EURO”.

Không dừng lại ở đó, Roberts lật lại trường hợp Rio Ferdinand của Man.United. Trong thời gian chờ xử lý cầu thủ này về chuyện “quên” kiểm tra doping, liên đoàn đã loại anh ta khỏi đội tuyển. Ý Roberts là nếu trước đây chưa xử mà vẫn loại Rio thì bây giờ cũng phải áp dụng y như thế với JT. “Vì đâu phải lúc nào cũng là “chưa xác định có tội thì vẫn coi như vô tội”. Trong một số tình huống, chỉ cần bị cáo buộc là tức khắc treo giò luôn rồi”.

Tương tự, Giám đốc điều hành tổ chức Bóng đá chống phân biệt chủng tộc ở châu Âu cũng kêu gọi LĐBĐ Anh hãy loại JT khỏi đội tuyển. Giám đốc Piara Powar nêu: “Mức độ nghiêm trọng của vụ này cho thấy John Terry không thể dẫn đầu đội tuyển Anh. LĐBĐ Anh phải có biện pháp đúng. Đội trưởng tức là thủ lĩnh, là tấm gương để mọi người noi theo. Theo tôi, không nên để Terry tiếp tục làm đội trưởng”.

Nghị sĩ Damian Collins - một thành viên Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Quốc hội Anh - nêu ý kiến: “Trước khi vụ này được giải quyết triệt để, mọi nghi ngờ được giải tỏa, John Terry nên rời khỏi vai trò thủ quân đội tuyển Anh”.

Tiến Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục