Vì đâu Arsenal nên "tất tay" với Ismaila Sarr

16:18 Chủ nhật 30/09/2018 | 1

Thi đấu thăng hoa, thế nhưng Emery vẫn cần Ismaila Sarr để có thể tự tin đối đầu với những ông lớn thực thụ.

Như đã biết, cùng với Inter Milan thì Arsenal chính là cái tên sốt sắng nhất trong việc chiêu mộ tiền vệ trẻ Ismaila Sarr - một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trong màu áo ĐTQG Senegal ở kỳ World Cup 2018 trên đất Nga vừa qua. Không chỉ Inter hay Arsenal, cả Liverpool, Chelsea và Manchester United cũng đều tỏ ra hứng thú với "ngôi sao mai" của Rennes.

Thời điểm hiện tại, Unai Emery đang trong quá trình kiến thiết lại đế chế Arsenal hậu kỷ nguyên Arsene Wenger. Dù đang rất thăng hoa khi nối dài mạch toàn thắng lên tới con số 7, thế nhưng đối thủ của The Gunners tại những trận đấu này thực tế chỉ là những đội bóng nhỏ.

Hai lần gặp những "ông lớn" thực sự là Manchester City và Chelsea, Arsenal đều thua cả. Điều đó cho thấy ngoài khía cạnh chiến thuật, rõ ràng Emery còn cần tăng cường thêm sức mạnh nhân sự để hiện thực hóa những tham vọng của mình. Và Ismaila Sarr không nghi ngờ gì nữa, chính là mảnh ghép mà ông còn thiếu để tạo nên đội hình hoàn hảo nhất với "Emery-style".

 - Bóng Đá

Emery cần Sarr để hiện thực hóa tham vọng của mình.

Trước tiên, Sarr là một cầu thủ đa năng. Xuất thân là một tiền vệ cánh phải, thế nhưng anh cũng có thể chơi tốt được cả ở hành lang cánh trái thậm trí là vị trí trung phong với khả năng dứt điểm quyết đoán mà không kém phần sắc bén. Bởi thế, nếu có được sự phục vụ của Ismaila, HLV Emery sẽ không chỉ tạo ra được một môi trường cạnh tranh cho bộ đôi ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang - Alexandre Lacazette mà còn giúp ông có thể linh hoạt thêm nhiều phương án tấn công khác cho Pháo thủ.

Không những vậy, chân sút người Senegal còn là một "máy chạy" đúng nghĩa khi sở hữu tốc độ của một chiếc F1. Ngoài ra, qua những màn trình diễn trong màu áo Rennes, có thể thấy Sarr cũng tạo được sự ăn ý khá tốt với các đồng đội, và vì thế có lẽ câu chuyện hòa nhập cũng chẳng phải vấn đề với anh. Con số 2 bàn thắng sau 7 lần được ra sân tại Ligue 1 mùa này rõ ràng là minh chứng đanh thép nhất cho tiềm năng của tiền đạo năm nay mới 20 tuổi.

 - Bóng Đá

Arsenal và Premier League rõ ràng là một môi trường tốt hơn rất nhiều so với Rennes và Ligue 1.

Một lý do khác để Arsenal nhất định phải đem Sarr về bằng được, đó là mức giá mà phía Rennes đang định giá cầu thủ của mình chỉ là 20 triệu bảng. Đây rõ ràng là một con số quá hời cho một "khẩu pháo thượng thặng" tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh thượng tầng Emirates đang hướng tới chính sách thắt lưng buộc bụng. Về phía đại diện nước Pháp, dĩ nhiên họ chẳng hề muốn để tài năng trẻ của mình ra đi. Dẫu vậy, cơ hội được thi đấu và phát triển tại Premier League rõ ràng là một "miếng mồi ngon" mà Ismaila Sarr khó lòng từ chối.

Anh Tú | 15:10 30/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục