VFF: 'Tuyển nữ đã giành vé World Cup nếu được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung'

11:06 Thứ sáu 03/10/2014

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng tỏ ra tiếc nuối khi HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ sớm hơn.

Hôm qua 2/10, đội tuyển nữ đã trở về Việt Nam. ASIAD 17 được đánh giá là thành công với cá nhân thầy trò HLV Mai Đức Chung khi giành vị trí thứ tư. Trên con đường đó họ đánh bại kình địch Thái Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết của một kỳ Á vận hội.

"Đó là thành công ngoài mong đợi của VFF cũng như người hâm mộ", Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chia sẻ với phóng viên. "Công lớn trong chiến tích lần này là HLV Mai Đức Chung. Ông ấy chính thức nắm đội từ cuối tháng 7, và thời gian chuẩn bị cho ASIAD 17 chỉ có hơn một tháng, nhưng đã thổi một luồng gió mới vào đội. Các cầu thủ đã thi đấu gắn kết, bản lĩnh và có tính đột phá hơn".

"Nếu HLV Mai Đức Chung được bổ nhiệm sớm, tuyển nữ rất có thể đã không thua Thái Lan trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 hồi tháng 5".

HLV Mai Đức Chung (áo trắng) giúp tuyển nữ Viêt Nam lần đầu tiên tiến vào bán kết một kỳ Á vận hội. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trận đấu được ông Lê Hùng Dũng nhắc đến diễn ra tối 21/5, dưới thời HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát. Hôm đó, tràn trề hy vọng làm nên lịch sử khi được chơi trên sân nhà Thống Nhất, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã thất thại 1-2. Sau giải đấu này, HLV Trần Vân Phát ra đi.

Theo tiết lộ của ông Lê Hùng Dũng, sau khi chia tay nhà cầm quân người Trung Quốc, VFF đã lên kế hoạch tìm HLV người Nhật Bản cho tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ứng viên được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đề xuất không đáp ứng được tiêu chí nên VFF chọn phương án hai.

"HLV Mai Đức Chung lúc đó vướng công việc ở Thanh Hóa nên chúng tôi đã phải làm mọi cách mới có thể đưa ông ấy về tuyển nữ Việt Nam. Nỗ lực trên đã được đền đáp xứng đáng bằng chiến tích đáng nhớ khi lần đầu đội tiến được vào bán kết một kỳ ASIAD", Chủ tịch VFF nói thêm.

Theo cam kết, tháng 11 sắp tới Liên đoàn bóng đá Nhật Bản sẽ giới thiệu HLV mới cho tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, sau thành công vừa qua, VFF đang tính tới phương án gắn bó lâu dài với HLV Mai Đức Chung. Vị thuyền trưởng sinh năm 1951 rất có duyên với bóng đá nữ, khi đã hai lần đưa tuyển nữ Việt Nam lên ngôi cao nhất ở SEA Games.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục