Vết gợn sau chiến thắng của Barca

11:12 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù đánh bại Almeria đến 4-1, nhưng những người yêu mến Barca đều không thể hài lòng với màn trình diễn vừa qua của đội quân lam-đỏ.

Đừng để tỉ số kia đánh lừa bạn! Việc Barca vượt qua đối phương với khoảng cách 3-4 bàn là chuyện thường ngày. Tuy nhiên, chiến thắng trước Almeria vừa qua, dù vẫn ấn tượng về mặt tỉ số, nhưng vẫn chưa thuyết phục về mặt chuyên môn.

Trước một đối thủ kém xa về mọi mặt, Barca không quá khó khăn để áp đặt thế trận và dồn toàn bộ hỏa lực tấn công. Việc họ nhanh chóng tạo lợi thế sớm bằng liên tiếp 2 bàn thắng cũng không quá khó hiểu.

Barca chưa trở lại phiên bản hay nhất của chính mình

Barca hoàn toàn có khả năng định đoạt sớm trận đấu và sau đó có thể tung ra tuyệt chiêu tiki-taka để đưa trận đấu về đích an toàn. Vậy mà, sau khoảng 30 phút đầu tiên bùng nổ, những gì mà các cule chứng kiến sau đó là hình ảnh của một đội bóng èo uột, thiếu sức sống. Nên nhớ, Barca ra sân với đội hình mạnh nhất trong trận này, và họ có đủ trạng thái thể lực vì không bận tham dự cúp Châu âu hồi giữa tuần. Thế nhưng, ngoại trừ Messi vẫn xuất sắc như thường lệ, thì những ngôi sao còn lại đều chơi dưới sức mình.

Hình ảnh mà tất cả được chứng kiến là một đội bóng vô phương hướng, chơi một thứ bóng đá xa lạ với chính mình và thiếu đi lòng nhiệt huyết chiến thắng. Nguyên nhân có thể là do việc thiếu vắng HLV Martino đã khiến Barca trở nên bấn loạn. Điều này cũng hoàn toàn có cơ sở vì trợ lý của ông - Jorge Pautasso không có những điều chỉnh chỉ đạo sáng suốt, chỉ như pho tượng đứng yên ngoài đừng piste mà thôi.

Barca thực sự rơi vào trạng thái nơm nớp lo sợ khi Angel Trujillo đánh đầu rút ngắn tỉ số ở phút 27. Sau đó, có nhiều lúc họ để Almeria dồn ép. Sự lo lắng của Barca kéo dài cho đến tận phút 83, trước khi Puyol dập tắt mọi hy vọng của đối thủ. Rõ ràng, đấy không phải là hình ảnh của một đội bóng hùng mạnh như Barca. Lẽ ra, họ phải giải quyết trận đấu từ sớm hơn…

Và từ trận đấu với Almeria, có thể nhận thấy, tử huyệt nơi hàng phòng ngự của Barca vẫn còn nguyên đấy. Họ thường khá bối rối trong việc tổ chức chống phản công và rất kém trong chống bóng bổng, đặc biệt trong các tình huống chịu phạt góc. Bàn thua mà Barca phải nhận ở trận này đến từ một tình huống như thế.

Chính vì tất cả những nguyên do trên, chiến thắng vừa qua của Barca chưa thể làm hài lòng các cule. Phiên bản hay nhất của đội bóng hình như đang ở miền quá khứ xa xôi nào đó…

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục