Về lại Bundesliga, cựu tiền đạo M.U có hồi sinh?

12:50 Thứ năm 10/08/2023

Tiền đạo Wout Weghorst vừa đạt thỏa thuận gia nhập Hoffenheim theo dạng cho mượn từ Burnley.

 

Trước đó, hồi tháng 01/2023, Wout Weghorst chuyển đến khoác áo Manchester United sau khi Quỷ đỏ chi ra 2.5 triệu bảng để phá vỡ thỏa thuận cho mượn giữa Burnley với Besiktas.

 - Bóng Đá

 Weghorst lập cú đúp vào lưới Argentina ở World Cup 2022.

Ngoài những gì mà cầu thủ này thể hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ, ban lãnh đạo Man United tỏ ra thích thú với màn trình diễn của Weghorst ở World Cup 2022 trên đất Qatar. Tuy vậy, chân sút người Hà Lan chỉ được coi là giải pháp “chữa cháy” tạm thời, trong bối cảnh hàng công Quỷ đỏ gặp nhiều vấn đề và tùy tình hình sẽ quyết định xem có giữ lại hay không.

Rốt cuộc, sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc, Man United đã “say goodbye”. Những gì mà Wout Weghorst để lại trong quãng thời gian khoác áo đội chủ sân Old Trafford chỉ là vỏn vẹn 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Đáng nói, anh không có nổi pha lập công nào tại Premier League sau 17 lần ra sân với tổng số phút thi đấu là 797.

Trong mỗi 90 phút, Wout Weghorst thực hiện 0.8 cú dứt điểm, chạm bóng 18.7 lần, tung ra 17.3 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 74%), tạo được 0.8 key pass, có 0.2 pha rê bóng, 0.6 cú tắc bóng, 0.4 lần đánh chặn, 0.4 lần thu hồi bóng, 0.5 pha giải vây, 1.4 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và 0.9 lần không chiến thành công.

Mỗi khi được huấn luyện viên Erik ten Hag đưa vào sân, Weghorst thường chơi ở vị trí trung phong sở trường. Dù vậy, cầu thủ này tỏ ra lóng ngóng và vô duyên trước khung thành.

 - Bóng Đá

 Wout không đáp ứng được chất lượng chuyên môn ở Old Trafford.

Điểm cộng nơi tiền đạo người Hà Lan đó là tinh thần máu lửa, rất tích cực pressing, sẵn sàng lùi sâu để tìm bóng và phối hợp cùng đồng đội. Nhưng chừng ấy là không đủ để thuyết phục Ten Hag cùng các cộng sự.

Wout Weghorst khăn gói trở lại Burnley. Nhưng rồi, huấn luyện viên Vincent Kompany của tân binh Premier League cũng không có kế hoạch sử dụng chân sút này ở mùa giải mới, dù thực tế trong tay ông thầy người Bỉ chẳng có những tiền đạo cự phách.

Song, rất nhanh chóng, Weghorst tìm được bến đỗ mới, lần này là Hoffenheim, cũng theo dạng cho mượn. Đây có thể xem là điểm đến phù hợp dành cho tiền đạo sinh năm 1992, khi anh được trở lại Bundesliga, nơi từng có thời gian khoác áo Wolfsburg (2018-2022).

Đó là giai đoạn mà Wout tung hoành ngang dọc và trở thành tay săn bàn khiến nhiều hàng thủ tại sân chơi cao nhất của bóng đá Đức phải khiếp sợ. Đặc biệt, anh đã thi đấu bùng nổ ở Bundesliga 2020/21 khi ghi tới 20 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Weghorst từng chơi rất hay trong màu áo Wolfsburg.

Hoffenheim không phải là tên tuổi lớn của bóng đá Đức. Tuy vậy, đội bóng này từng có thời điểm làm mưa làm gió tại Bundesliga khi về thứ 4 ở mùa 2016/17, hay cán đích thứ 3 ở mùa 2017/18. Mùa bóng vừa qua, họ xếp thứ 12 chung cuộc.

Thuyền trưởng của Hoffenheim hiện tại là Pellegrino Matarazzo - một người Mỹ gốc Italia. Ông thầy này thường vận hành hệ thống 3-5-2. Theo đó, Wout Weghorst có thể đá cặp tiền đạo cùng với Andrej Kramaric - trung phong người Croatia, có 12 bàn thắng tại Bundesliga 2022/23. Ngoài ra, cựu tiền đạo của Man United có thể kết hợp cùng những chân sút khác như Ihlas Bebou, Fisnik Asllani hay Maximilian Beier.

Trở lại môi trường xưa, nơi từng một thời ghi dấu ấn, Wout Weghorst liệu có hồi sinh?

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:52 10/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục