VCK U21 Báo Thanh Niên 2014: Ngã ngựa trước U21 SHB Đà Nẵng, chủ nhà Cần Thơ dễ chầu rìa sớm

09:39 Chủ nhật 05/10/2014

Lực lượng yếu lại non đã khiến đội U.21 Cần Thơ không thể chống lại được U.21 SHB Đà Nẵng vượt trội nhiều mặt. Với kết quả thua 1-3 đã khiến U.21 Cần Thơ đối diện với nguy cơ làm khán giả sớm của giải đấu mà họ đăng cai tổ chức.

Trường Giang (áo đỏ) nhanh chân ghi bàn mỏ tỷ số cho U.21 Cần Thơ nhưng rút cuộc đội chiến thắng là SHB.Đà Nẵng (ảnh Nguyên Trương)

Cần Thơ là đội ghi bàn thắng trước nhưng họ đã không bảo vệ được thành quả khi để U.21 SHB.Đà Nẵng ghi bàn gỡ hòa 1-1 rồi vượt lên dẫn trước 2-1 và kết thúc trận đấu bằng cú kết liễu ở phút 90+3 để ấn định tỷ số 3-1.

Tận dụng sai lầm của hậu vệ Đà Nẵng can thiệp thiếu dứt khoát, tiền đạo Trường Giang (9) của Cần Thơ đã nhanh chân xỉa bóng qua người thủ môn Đà Nẵng để ghi bàn mở tỷ số ở giữa hiệp 1. Tuy nhiên, trước khi 45 phút đầu khép lại, tiền đạo Hồ Ngọc Thắng đã quân bình tỷ số bằng pha di chuyển thông minh, khống chế gọn gàng sau đường chuyền chéo sân của đồng đội rồi dứt điểm nhẹ nhàng hạ TM Quốc Cường.

Giang Trần Quách Tân (11) hay Hồ Ngọc Thắng (17) là những tuyển thủ Olympic VN đã biến đội hình U.21 SHB.Đà Nẵng có chất lượng hơn hẳn đội chủ nhà U.21 Cần Thơ (ảnh: Nguyên Trương)

Bước vào hiệp 2, SHB.Đà Nẵng đã ghi bàn thắng vượt lên rồi giữ một thế trận an toàn. Không còn gì để mất Cần Thơ tràn lên tấn công và nhồi bóng bổng liên hồi vào khu cấm địa đối phương và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng tiền đạo của đội bóng miền Tây đá quá vụng về, bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội để gỡ hòa. Mải mê dâng cao, U.21 Cần Thơ phải trả giá khi Ngọc Thắng đã tận dụng thành công một pha phản công nhanh để ghi bàn thắng thứ ba cho SHB.Đà Nẵng. Với 2 chiến thắng, SHB.ĐN trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết.

Mặc dù đã lường trước được việc U.21 Cần Thơ yếu vì họ không có cầu thủ trên đội 1 đá ở giải hạng Nhất, cầu thủ trẻ tuyến dưới vừa thiếu vừa yếu nên Cần Thơ phải mượn quân từ khắp nơi về đá. HLV Trương Hữu Nhã của Cần Thơ cho biết đội U.21 Cần Thơ đã tập trung từ 2 tháng trước để chuẩn bị cho giải nhưng những hạn chế về trình độ, năng lực và kinh nghiệm của cầu thủ khiến ông không thể bù đắp được nên đành chấp nhận “có sao đá vậy”.

Sau 2 trận chỉ có 1 điểm, U.21 Cần Thơ buộc phải quyết đầu với U.21 CS.Đồng Tháp (3 điểm) ở trận cuối cùng mà chỉ có chiến thắng mới giúp đội chủ giải hy vọng giành vé đi tiếp. Số phận của Cần Thơ cũng không thể tự quyết vì họ còn chờ việc SHB.Đà Nẵng (6 điểm) thi đấu ra sao trước Sana Khánh Hòa. Nếu SHB.ĐN đá hết sức để thắng thì Cần Thơ mới có hy vọng, nếu SHB.ĐN giữ chân để Sana Khánh Hòa lấy 3 điểm thì Cần Thơ buộc phải cố thắng Đồng Tháp cách biệt 2 bàn trở lên. Nhìn chung, cơ hội đi tiếp của Cần Thơ chỉ còn khoảng 20% mà thôi.
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục