V.Boas vs D.Matteo: Từ cấp trên cấp dưới thành đối thủ

15:07 Thứ bảy 20/10/2012

Khi Tottenham tiếp Chelsea tối nay, chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế chỉ đạo giữa Andre Villas-Boas và Roberto Di Matteo.

Di Matteo và Villas-Boas

Hơn 1 năm về trước, Di Matteo được bổ nhiệm vào chiếc ghế trợ lí của Villas-Boas khi Villas-Boas còn giữ chức HLV của Chelsea. Nhiệm vụ của Di Matteo là phụ tá cho Villas-Boas - người được kì vọng sẽ đưa Chelsea tới thành công. Ít ai có thể ngờ được rằng 9 tháng sau, Villas-Boas bị sa thải và Di Matteo lên thay. Khi được nắm trong tay quyền hành cao nhất, cựu tiền vệ Chelsea này lại giúp The Blues đạt được những thành tích nằm ngoài mong đợi là vô địch FA Cup và Champions League.

Từ một kẻ đóng thế, Di Matteo đột nhiên biến thành người hùng của Chelsea. Ít người nhớ rằng chỉ hơn 1 năm trước khi cùng CLB chủ sân Stamford Bridge đăng quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, Di Matteo từng bị West Brom sa thải vì chuỗi thành tích nghèo nàn, khiến The Baggies có nguy cơ xuống hạng. Trường hợp của Villas-Boas ngược lại. Uy tín của ông đã giảm xuống rõ rệt sau thất bại tại Chelsea, cho dù người ta vẫn đánh giá khá cao Villas-Boas vì những gì ông từng làm được cùng Porto.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà cả Inter, Valencia, Roma lẫn Fiorentina đều từng liên lạc với Villas-Boas, với mục đích mời ông ngồi vào chiếc ghế nóng của họ. Song cuối cùng, những đội bóng đến từ Italia và Tây Ban Nha này đều chọn người khác. Villas-Boas theo đó vẫn chưa thể tìm được công việc mới, cho đến khi Tottenham gửi tới ông một lời đề nghị.

Đã có những ánh mắt nghi ngờ dành cho Villas-Boas khi ông cập bến White Hart Lane. Chứng kiến khởi đầu tệ hại của Tottenham dưới quyền ông thầy mới với việc không thắng (thua 1, hòa 2) trong 3 vòng đầu Premier League 2012/13, giới chuyên môn càng được thể đặt ra dấu hỏi về khả năng thành công của sự kết hợp Villas-Boas - Tottenham.

Tuy nhiên kể từ chuyến làm khách của Reading, Villas-Boas đã giúp Tottenham tìm lại hình ảnh. Spurs thắng 4 vòng liên tiếp, trong đó có chiến thắng vang dội 3-2 trước Man Utd tại Old Trafford để vươn lên đứng thứ 5 trên BXH. Các học trò của Villas-Boas đang cho thấy họ xứng đáng được coi như một ứng cử viên nặng kí cho một suất trong Top 4. Nhờ đó, Villas-Boas đã lấy lại vị thế của một ngôi sao trên băng ghế huấn luyện.


Di Matteo - người trợ lí ngày nào của Villas-Boas cũng đang làm rất tốt công việc của mình tại Chelsea. Rõ ràng, 2 danh hiệu Champions League và FA Cup mà nhà cầm quân sinh năm 1970 này giành được không phải do may mắn. Bởi không thể tiếp tục nói rằng Di Matteo gặp may, khi mùa này, ông đang cùng Chelsea dẫn đầu trên BXH Premier League, với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ hai là Man Utd.

Điều đó đồng nghĩa ngay cả khi thúc thủ trước Tottenham tại White Hart Lane tối nay, Chelsea và Di Matteo vẫn sẽ giữ vững ngôi đầu bảng. Mặc dù vậy, Di Matteo và dàn sao dưới tay mình sẽ không chấp nhận một kết quả như thế. Di Matteo không muốn Chelsea thua Tottenham để rồi người ta sẽ nói rằng ông kém hơn Villas-Boas về tài năng.

Với Villas-Boas cũng tương tự. Màn nghênh đón Chelsea không chỉ là dịp để ông trả thù những kẻ đã đuổi việc mình tại The Blues cách đây hơn nửa năm. Villas-Boas còn muốn cho cả thế giới thấy được vì sao ông được người ta gọi là Jose Mourinho đệ nhị. Hơn 1 năm về trước, Villas-Boas là cấp trên của Di Matteo còn giờ 2 người đã đứng ngang hàng. Song nếu Tottenham vượt qua Chelsea, Villas-Boas sẽ lại được xếp trên Di Matteo.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục