Vắng Messi - Di Maria, Argentina vẫn thắng 3-0

10:17 Thứ sáu 06/09/2024

TinTheThao.com.vnArgentina dễ dàng "làm gỏi" Chile dù đội hình thiếu vắng bộ đôi Lionel Messi và Angel di Maria.

Sáng 6/9, Argentina tiếp đón Chile ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trận này, nhà đương kim vô địch thế giới không có sự phục vụ của Messi và Di Maria. Lúc này, Di Maria đã tuyên bố từ giã đội tuyển sau Copa America 2024.

Trong khi đó, Messi chấn thương ở mắt cá chân từ trận chung kết Copa America giữa Argentina và Colombia hôm 14/7. Chủ nhân 8 Quả bóng vàng đã bỏ lỡ toàn bộ chiến dịch Cúp Liên đoàn 2024 của Inter Miami và không lên tuyển ở đợt tập trung này.

Argentina phô diễn sức mạnh trước một đội bóng được đánh giá không dễ chơi.

Tuy nhiên, Argentina cho thấy vì sao họ là tập thể mạnh mẽ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trên sân Monumental, đội chủ nhà Argentina hoàn toàn làm chủ thế trận trước Chile trong hiệp một. Thế trận áp đảo của thầy trò HLV Lionel Scaloni khiến Chile gần như chỉ biết chịu trận.

Sau khi hiệp một khép lại mà không có bàn thắng, Argentina nhanh chóng tăng tốc trong hiệp hai. Ở phút 48, Alexis Mac Allister dứt điểm chính xác mở tỷ số 1-0. Đây là một pha phối hợp mẫu mực của Argentina khi bóng được luân chuyển từ sân nhà sau đó phát triển đến tận vòng cấm đối phương.

Phải đến phút 84, Argentina mới cụ thể sức ép bằng bàn nhân đôi cách biệt. Julian Alvarez có pha dứt điểm bằng chân trái không thuận đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, qua đó cán mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp. Tới phút 90+1, Alejandro Garnacho chuyền bóng cho Paulo Dybala dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Thời điểm này, rất khó để cản bước Argentina.

HLV Scaloni cho thấy sự biến hóa trong cách sắp xếp chiến thuật. Không có Messi hay Di Maria - 2 quân bài tạo nên thành công của Argentina trong 3 năm qua, ông vẫn giúp đội tuyển áp đặt được thế trận lên đối thủ với những cầu thủ có trong tay.

Thắng trận này, Argentina cho thấy họ là đội bóng số một Nam Mỹ. Bằng chứng là Argentina vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm sau 7 trận. Thành tích của Agentina là thắng tới 6 và chỉ chịu thua 1 trận. Lúc này, khoảng cách giữa Argentina và đội xếp sau là Uruguay đã được nới rộng lên thành 5 điểm.

Kết quả: Argentina 2-0 Chile

Ghi bàn: Mac Allister 48', Alvarez 84', Dybala 90+1

Đội hình ra sân của hai đội:

Argentina: Emiliano Martínez; Nahuel Molina, Cristian Romero, Nicolás Otamendi, Lisandro Martínez; Rodrigo De Paul, Enzo Fernández, Alexis Mac Allister, Nicolás González; Julián Álvarez, Lautaro Martínez.

Chile: Gabriel Arias; Mauricio Isla, Paulo Díaz, Matías Catalán, Thomas Galdames; Rodrigo Echeverría, Marcelino Núñez, Felipe Loyola; Víctor Dávila, Darío Osorio; Eduardo Vargas.

Phan Thanh Hải | 10:17 06/09/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục